Tin mới

TP.Hồ Chí Minh: Khởi tố đối tượng kích động, gây rối an ninh

Thứ sáu, 15/06/2018, 20:30 (GMT+7)

Ngoài hành vi xúi giục, Trương Hữu Lộc còn tiếp sức, trực tiếp kích động những người tụ tập, gây rối.

Ngoài hành vi xúi giục, Trương Hữu Lộc còn tiếp sức, trực tiếp kích động những người tụ tập, gây rối.

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, Zing/Tri thức trực tuyến, ngày 15/6, Cơ quan An ninh điều tra – Công an TP HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Trương Hữu Lộc (SN 1961, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) về hành vi phá rối an ninh.

Bước đầu, Lộc đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và xin được hưởng sự khoan hồng. Kết quả điều tra ban đầu của cơ quan An ninh điều tra cũng như thừa nhận của Lộc cho thấy từ ngày 2-6, Lộc thường xuyên "live treams" trên Facebook cá nhân kêu gọi người dân xuống đường gây rối.

Đối tượng Lộc tại cơ quan công an. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngoài hành vi xúi giục, Lộc còn tiếp sức, trực tiếp kích động những người tụ tập, gây rối. Thậm chí, Lộc còn đăng tải các clip kêu gọi người dân lật đổ chính quyền Nhân dân. Đặc biệt hồ sơ nhân thân còn cho thấy Lộc có nhiều tiền án tiền sự.

Cảnh sát xác định hành vi phá rối an ninh của bị can này rõ ràng. Đối tượng Lộc cũng thừa nhận hành vi và xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Cũng liên quan tới các vụ gây rối trật tự an ninh trên địa bàn TP trong những ngày gần đây, Công an TP và công an các quận, huyện đã xử lý tổng cộng 310 người có hành vi vi phạm pháp luật trong đợt tụ tập đông người, quá khích, gây rối trật tự công cộng. 

Cụ thể, Công an TP đã tạm giữ 7 đối tượng, xử phạt vi phạm hành chính 175 người, đưa vào trung tâm chữa bệnh bắt buộc 1 người và nhắc nhở, cho gia đình bảo lãnh, cam kết không tái phạm 38 trường hợp khác. 

Công an TP.HCM đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ, chuyển Viện kiểm sát, đề nghị truy tố một số người trên. Mặt khác, cơ quan này kêu gọi người dân cảnh giác, không bị kích động xuống đường tụ tập, gây rối an ninh trật tự.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news