Tin mới

Chi 12 triệu USD để "bịt miệng" 21 chân dài

Thứ bảy, 25/07/2015, 12:24 (GMT+7)

Cựu Thủ tướng Ý, tỉ phú Silvio Berlusconi bị cáo buộc đã chi khoảng 10 triệu euro (12 triệu USD) để mua sự im lặng của 21 chân dài từng tham gia những bữa tiệc trác táng của ông.

Cựu Thủ tướng Ý, tỉ phú Silvio Berlusconi, bị cáo buộc đã chi khoảng 10 triệu euro (12 triệu USD) để mua sự im lặng của 21 chân dài từng tham gia những bữa tiệc trác táng của ông.

Cuộc sống tai tiếng

Vừa kết thúc phiên tòa xét xử vào tháng 3 vừa qua ông Berlusconi, cựu thủ tướng kiêm tỷ phú người Italia đã thoát cả tội quan hệ tình dục với gái mại dâm vị thành niên cũng như lạm dụng quyền lực để che đậy vụ bê bối.

Vị cựu tổng thống đầy tai tiếng

Để có kết quả “tốt đẹp” này, vị tỷ phú người Ý đã phải trả một khoản lên đến 10 triệu euro ( khoảng 12 triệu USD) cho các nhân chứng. Theo thông tin của công tố viên người Ý bà Tiziana Siciliano cho biết, chỉ riêng Ruby, một gái bán hoa cao cấp đã nhận ít nhất 7 triệu euro (gần 8 triệu USD) để phủ nhận trước tòa chuyện cô lên giường với ngài cựu thủ tướng khi cô này chỉ mới 17.

Số tiền đền bù này gồm có 800.000 euro tiền mặt, tiền đầu tư ra nước ngoài như Mexico và Dubai. Ngoài ra, còn có các chi phí xe cộ, nhà cửa, chi phí y tế củacô gái với biệt danh Ruby này.

Ngoài ra, ông Berlusconi cũng để riêng 3 triệu euro (3,3 triệu USD) nhằm bịt miệng 20 cô gái trẻ đã đến dự các buổi tiệc sex tại biệt thự Arcore của ông.

Ông Berlusconi không chỉ liên quan đến mại dâm với vị thành niên mà còn nổi tiếng với những màn thác loạn tập thể trong các khu dinh thự riêng biệt của mình.

Nhiều khoản tiền được trả dưới dạng lương tháng trong suốt 4 năm, chỉ kết thúc mới đây, khi cuộc điều tra về ông Berlusconi chính thức chấm dứt. Tiệc sex khi ấy của ông trùm truyền thông có tên "Bunga-Bunga" với sự tham dự của nhiều quan khách, người mẫu, MC, vũ công... Phái đẹp tham dự tiệc đều khỏa thân, múa, nhảy, uống hết mình... Khi ra về còn có quà và phong bì riêng cho từng người.

Ông Berlusconi và Ruby (bên phải)

Về phía mình, các luật sư của tỉ phú này thừa nhận chuyện thân chủ của họ đã chi tiền, tuy nhiên họ đã biện hộ đó chỉ là tính cách rộng lượng của ông Berlusconi. Bởi ông muốn đền bù tổn thất cho các cô gái bị mang tiếng vì đã phải ra hầu tòa vì vị đại gia này.

Liên quan đến Ruby (biệt danh của Karima El Mahroug), vị tỉ phú đã “vui vẻ’’ với cô tại một bữa tiệc sex tổ chức ngay tại tư dinh lộng lẫy của Berlusconi ở Milan trong năm 2010. Cùng với đó, số tiền mà Berlusconi bỏ ra để mua vui với ‘’Ruby’’ lên tới hàng nghìn euro. Đáng nói, vào thời điểm ấy, “Ruby” mới chỉ có 17 tuổi.

Vẫn chưa hết, theo chứng cớ thu thập được, Berlusconi đã có hành vi lạm dụng chức quyền để can thiệp vào việc thả El Mahroug ra khỏi một đồn cảnh sát tại Milan vào tháng 5/2010. “Ruby” khi đó đang dính líu đến một vụ trộm cắp vặt. Đáng nói, Berlusconi khăng khăng khẳng định, Ruby chính là cháu gái của cựu tổng thống Ai Cập, Hosni Mubarak. Và tốt hơn hết là cảnh sát hãy thả “Ruby” ra để tránh rắc rối về mặt ngoại giao. Mục đích của chủ sở hữu AC Milan không gì khác là cố gắng che giấu thân phận cũng như tuổi tác của “Ruby”.

Sự việc đã khiến vị tỉ phú bị nhận án 7 năm tù giam.

Các công tố viên tại Naples hồi tuần trước đã đề nghị phạt ông Berlusconi 5 năm tù giam với cáo buộc đưa hối lộ cho một nghĩ sĩ để gây bất ổn cho chính quyền trong khoảng thời gian 2006-2008.

Nhưng cho dù có bị kết tội đi chăng nữa thì có lẽ còn lâu người đàn ông 78 tuổi này mới ngồi tù. Theo hãng tin AFP, ông sẽ cứ vẫn thoải mái tự do trong 2 lần kháng án, vốn sẽ kéo dài nhiều năm. Và cho dù cuối cùng vẫn bị kết tội, ông ta vẫn có thể lách khỏi nhà tù dựa vào lợi thế đã cao tuổi.

Hồi năm 2014, ông từng bị kết tội trốn thuế nhưng cuối cùng chỉ phải chịu án lao động công ích, chẳng phải ngồi tù ngày nào.

Nhân Văn (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news