Tin mới

Trái dưa hấu để gần một năm vẫn tươi xanh

Thứ hai, 06/01/2014, 16:57 (GMT+7)

\nTrái dưa hấu nặng hơn 6kg được một người dân Cần Thơ mua về để gần một năm vẫn còn tươi xanh như mới hái ngoài ruộng vào.\n 

Trái dưa hấu nặng hơn 6kg được một người dân Cần Thơ mua về để gần một năm vẫn còn tươi xanh như mới hái ngoài ruộng vào.

Trái dưa chưng Tết để gần một năm vẫn tươi xanh. 

Bà Đào Thị Thoại, 75 tuổi ở ấp Thới Thuận A, thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ, chủ nhân trái dưa hấu này, cho biết vào ngày 27 Tết năm trước (Tết Quý Tỵ), bà ra chợ Thới Lai mua cặp dưa hấu da vàng, mỗi trái nặng 6,2kg, giá 80.000 đồng/trái của một thương lái sống tại huyện đem về bày trên bàn thờ.

Đến qua Tết một tháng thấy dưa vẫn tươi, màu sắc đẹp, không bị hư thối gì nên gia đình bà quyết định giữ cặp dưa lại, không ăn.

Đến tháng 8/2013, một trái dưa xuất hiện vết đen trên thân, người nhà bà tưởng bị hư nên bỏ đi. Trước khi bỏ, bà bổ trái dưa vẫn thấy ruột có màu đỏ tươi, mọng nước. Trái còn lại bà tiếp tục bày trên bàn thờ và đến nay vẫn giữ được màu vàng đẹp mắt. Chỉ có điều trái dưa này nhẹ hơn lúc mới mua 1,2kg, còn 5kg, có chiều cao 33cm.

Trái dưa hấu để gần một năm vẫn tươi xanh

Gần 1 năm, trái dưa vẫn tươi xanh, chỉ có phần cuống bị khô.

Ông Lê Văn Khiêm, sống cạnh nhà bà Thoại cho biết, nghe trái dưa bày trên bàn thờ gần một năm mà không bị hư thối gì khiến người trong xóm không ai có thể tin được, nhiều người kéo đến để tận mắt xem, vì nghi ngờ chủ nhà dùng loại thuốc đặc biệt nào đó để bảo quản. Song theo bà Thoại, dưa được mua của một nhà vườn trong huyện, họ cũng trồng, chăm bón bình thường như các ruộng dưa lân cận, nhà bà mua về cũng với mục đích bày bàn thờ tổ tiên trong ngày Tết chứ không có mục đích gì khác, nên không dùng bất cứ thứ gì giữ quả dưa tươi xanh.

Trái dưa hấu để gần một năm vẫn tươi xanh

Hiện nay, cứ cách vài ngày, bà Thoại lại dùng khăn ướt lau trái dưa, mong sẽ giữ được lâu.

Bà cũng xem đây là việc giữ “lộc” trong nhà để gặp nhiều may mắn. Hiện nhà bà Thoại mỗi ngày có hàng chục người đến để được xem trái dưa lạ này. Thậm chí có nhiều nhà vườn trồng dưa bán Tết ở các huyện khác cũng đến đây để mong học hỏi bí quyết để có thể giữ dưa hấu tươi lâu. Bà Thoại và hàng xóm cho biết, đây là lần đầu tiên họ gặp trái dưa có thể tươi lâu như vậy. "Nếu trái dưa vẫn tươi, tôi sẽ giữ lại để bày trong Tết Giáp Ngọ này", bà Thoại nói.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news