Tin mới

Trạm BOT Ninh An: Chủ phương tiện chọn ngày đầu tháng để phản đối

Thứ ba, 02/01/2018, 09:38 (GMT+7)

Ngay trong buổi sáng đầu năm mới, trạm BOT Ninh An (Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã phải xả trạm do chủ các phương tiện phản đối, gây tình trạng ùn tắc trong nhiều giờ.

Ngay trong buổi sáng đầu năm mới, trạm BOT Ninh An (Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã phải xả trạm do chủ các phương tiện phản đối, gây tình trạng ùn tắc trong nhiều giờ.

VietnamnetTrí thức trẻ cho hay vào khoảng 9h sáng ngày 1/1, hơn chục xe ô tô và xe tải các loại đều ở Ninh Hòa dàn ở các làn thu phí, gây ách tắc trong nhiều giờ liền tại trạm BOT Ninh An. Lượng xe ách tắc kéo dài gần 5km.

Các tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Ninh An khiến Quốc lộ 1A ách tắc và phải xả trạm. Ảnh: Trí thức trẻ

Khác với những lần phản đối trước, thay vì các xe trả tiền và đòi thối lại tiền lẻ, lần này các chủ phương tiện không trả phí. Khi xả trạm, họ cũng nhất quyết không chịu di chuyển. 

Lý do các chủ phương tiện đưa ra là chủ trương chỉ miễn  giảm 100% phí qua trạm cho 3 xã gần trạm là Ninh Lộc, Ninh Hà và Ninh Quang trong khi họ cũng gần nhưng phải trả toàn bộ phí là không công bằng.

Đến hơn 10h sáng, lãnh đạo công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư BOT Ninh An) đã mời các chủ phương tiện vào công ty để đối thoại, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của họ.

Ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc công ty cổ phần Đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa cho biết: “Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả cùng UBND tỉnh Khánh Hòa đã có đơn kiến nghị lên Bộ GTVT đề xuất phương án giảm 50% cho 15 xã, thị trấn còn lại của Ninh Hòa. Tuy nhiên, cần có thời gian để Bộ GTVT xem xét, quyết định”.

Cũng theo ông Trần Phúc Tự: “Chủ phương tiện ở Ninh Hòa muốn giảm hẳn 100% chứ 50% họ vẫn chưa thỏa mãn”.

Sau khi đối thoại, các chủ phương tiện mới đồng ý đưa xe rời khỏi trạm. Phải đến gần 13h, trạm BOT Ninh An mới hoạt động bình thường trở lại.

Phòng Cảnh sát Giao thông - Công an Khánh Hòa đã bố trí lực lượng hỗ trợ phân luồng tại trạm giải tỏa ùn tắc, tuy nhiên, cũng không mấy hiệu quả.

Theo Thượng tá Ngô Văn Thảo, trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, công an Khánh Hòa: “Việc cẩu xe, để giải tỏa ùn tắc tại trạm là chưa thật sự cần thiết. Chủ trương của Phòng là mong muốn các bên hòa giải, không muốn làm nóng thêm tình hình”.

Theo đại diện công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả, các chủ phương tiện ở Ninh Hòa chủ yếu lựa chọn thời gian lễ, tết hoặc những ngày đầu tháng để phản đối.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news