Tin mới

Trạm thu phí BOT Cai Lậy dừng hoạt động đến hết ngày 2/9

Thứ hai, 21/08/2017, 14:11 (GMT+7)

Sau khi xả cửa, đến nay, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) vẫn đang dừng hoạt động, không thu phí các phương tiện đi qua trạm, thời gian thu phí trở lại được dời sau ngày 2/9.

Sau khi xả cửa, đến nay, trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) vẫn đang dừng hoạt động, không thu phí các phương tiện đi qua trạm, thời gian thu phí trở lại được dời sau ngày 2/9.

BOT Cai Lậy thông thoáng trong những ngày xả cửa. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, VnExpress, sau 6 ngày trạm thu phí Cai Lậy xả cửa, nhiều người dự đoán khả năng 0h ngày 21/8, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang sẽ đóng trạm để bán vé trở lại. Thông tin này xuất phát từ việc Bộ Giao thông Vận tải cung cấp thông tin cho báo chí rằng vé ở trạm Cai Lậy sẽ giảm từ ngày 21/8.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, đến 0h10 ngày 21/8, các cabin bán vé vẫn đóng cửa, gần đó có vài bảo vệ ngồi canh giữ tài sản và họ cũng không biết trạm thu phí hoạt động lại khi nào.

Trao đổi với PV báo Giao thông chiều 20/8, ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư QL1 Tiền Giang cho biết, đơn vị chưa nhận được quyết định của Bộ về việc giảm giá vé cũng như thời gian thu phí trở lại. Mặc dù trước đó, Bộ GTVT có thông cáo báo chí về nội dung làm việc của Bộ GTVT với UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Cai Lậy.

Theo lãnh đạo Bộ Giao thông, sẽ giảm giá thu dịch vụ cho tất cả phương tiện qua trạm được áp dụng từ ngày 21/8. Tuy nhiên, không như kế hoạch ban đầu, trạm Cai Lậy dự kiến sẽ thu phí trở lại sau ngày 2/9.

Từ khi đi vào hoạt động từ ngày 1/8, Trạm thu phí Cai Lậy đã bị người dân và các tài xế phản ứng vì cho rằng trạm đặt sai vị trí, giá thu phí cao. Một số tài xế đã phản đối bằng cách sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng hoặc tiền có mệnh giá 500.000 đồng để mua vé, khiến thời gian qua trạm kéo dài, dẫn đến ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Ngày 16/8, Bộ Giao thông vận tải họp với Sở GTVT và BOT Tiền Giang và đưa ra phương án miễn, giảm mức thu phí đối với trạm Cai Lậy. Thời gian áp dụng từ ngày 21/8.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news