Tin mới

Trạm thu phí Cai Lậy tiếp tục ùn tắc do tài xế trả tiền lẻ

Thứ ba, 15/08/2017, 08:43 (GMT+7)

Chiều 14/8, các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ 200, 500 đồng trả phí khiến xe cộ ùn tắc 1 km buộc trạm Cai Lậy (Tiền Giang) phải xả trạm.

Chiều 14/8, các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ 200, 500 đồng trả phí khiến xe cộ ùn tắc 1 km buộc trạm Cai Lậy (Tiền Giang) phải xả trạm.

Theo tin tức từ VnExpress, báo Pháp Luật TP.HCM và báo điện tử VTC, chiều tối qua 14/8, các lái xe vẫn tiếp tục sử dụng cách thức thanh toán bằng tiền lẻ gây mất thời gian qua trạm thu phí ở cả hai chiều dẫn đến ùn tắc giao thông.

Sau một rắc rối nhỏ, một xe qua trạm thu phí bị làm vỡ gương chiếu hậu, lái xe dừng lại đòi bồi thường, người dân hiếu kỳ tập trung đông khiến các nhân viên thu phí không làm việc được.

Kẹt xe kéo dài do tài xế dùng tiền lẻ mua vé. Ảnh: vtv

Trạm thu phí BOT cho tuyến tránh thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, đã phải mở các cửa trạm, không thu phí trong suốt thời gian từ chiều cho đến đêm qua. Việc xả trạm do xảy ra ùn tắc và kẹt xe kéo dài khoảng 1km. 

Chỉ sau một thời gian ngắn đi vào thu phí hoàn vốn, trạm thu phí trên Quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, đang gặp phải sự phản đối gay gắt của các xe qua lại.

Tài xế dùng tiền lẻ mua vé tại trạm thu phí Cai Lậy chiều 13/8 như một cách phản ứng. Ảnh: Tiền phong

Trước đó, sáng 14/8, trong cuộc họp bàn giữa Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Sở GTVT Tiền Giang để tìm biện pháp xử lý tình trạng ùn tắc tại Quốc lộ 1A đoạn qua trạm thu phí Cai Lậy (Tiền Giang), trao đổi trên tờ Tiền Phong, giám đốc Sở GTVT Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết, địa phương đã có phương án để đảm bảo tình hình giao thông. Trước đó, Sở cũng đã đề xuất với nhà đầu tư xem xét giảm giá tại trạm thu phí này.

Sau cuộc họp này, Sở sẽ cùng với phía công an thống nhất phương án không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông như những ngày qua. Vừa qua, Sở GTVT cũng đã có công văn báo cáo tình hình hoạt động tại trạm thu phí gửi UBND tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, nhà đầu tư đã thuê đa số nhân viên phục vụ tại trạm là người địa phương, thực hiện miễn giá dịch vụ cho phương tiện cơ giới đường bộ không phục vụ mục đích kinh doanh của người dân trên địa bàn 4 xã Bình Phú, Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam và Phú An.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news