Tin mới

Trăn đá khổng lồ ngậm ngùi nhả con mồi vì...quá "khủng"

Thứ sáu, 25/07/2014, 15:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Con trăn đá châu Phi đã phải ngậm ngùi nhả miếng mồi ngon nhưng quá "khủng" không thể nuốt nổi.

 

(Tinmoi.vn) Con trăn đá châu Phi đã phải ngậm ngùi nhả miếng mồi ngon nhưng quá "khủng" không thể nuốt nổi.

Những bức ảnh được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Nitish Bambhaniya, một con trăn khổng lồ đã cố gắng nuốt chửng con nai. Tuy nhiên, con mồi quá lớn và nó đã phải nhả ra.

Sự việc xảy ra tại một ngôi làng ở Ấn Độ. Ông Bambhaniya giải thích rằng, nai con không phải là bữa ăn quá lớn với nó. Con trăn bỏ đi vì không thích bị người khác theo dõi khi đang cố nuốt thức ăn. Bambhaniya nói: "Trăn nhả con mồi để giảm trọng lượng cơ thể và trốn thoát nhanh hơn".

 

Những người dân ở làng Billa, bang Gujarat, cũng muốn giết con trăn vì sợ nó sẽ gây hại cho lũ trẻ. Tuy nhiên, ông Bambhaniya đã thuyết phục họ để nó chạy vào rừng.

Người dân ở Billa, ở bang Gujarat, Ấn Độ muốn giết con trăn đá vì lo nó sẽ gây nguy hiểm cho trẻ em. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia Nitish đã thuyết phục họ để con trăn tự do trở về rừng.

Một sự việc tương tự cũng được Rudi Hulshof, một nhân viên quản lý trong khu bảo tồn động vật hoang dã Welgevonden ở Nam Phi ghi lại, nhưng lần này, con trăn khổng lồ đã nuốt thành công miếng mồi lớn.

“Cảnh tượng trăn nuốt linh dương vô cùng hiếm gặp. Các tài liệu khoa học trước đó cũng đã ghi nhận trăn châu Phi có thể bắt được những con mồi như linh dương, nhưng theo tôi được biết, đây là lần đầu tiên cảnh tượng này được ghi lại bằng ảnh”, anh Rudi cho biết.

Trăn châu Phi rất ít khi bắt những con mồi lớn khi còn sống, chúng thường săn những loại động vật nhỏ, như thỏ rừng, linh dương con, sóc, chim, các loài chuột,..

Để nuốt được những con mồi có kích thước to lớn hơn cơ thể nhiều lần, trăn đá dùng sức mạnh quấn lấy con mồi, siết chặt, nghiền nát xương chúng trước khi nuốt. Đồng thời, hệ thống dây chằng, cơ bắp của nó có khả năng giãn ra một cách bất thường.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Nấm bào ngư xào thơm ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news