Tin mới

Trần Lập xúc động: "Có thể tôi phải ngồi xe lăn trong liveshow tới"

Thứ ba, 12/01/2016, 21:32 (GMT+7)

Thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường run rẩy xúc động chia sẻ trong clip trước liveshow: "Có thể tôi sẽ trở lại sân khấu với chiếc xe lăn. Nhưng không sao, tôi nghĩ là nếu ngồi xe lăn hát trong một show của đời mình thì tôi sẽ làm được".

Thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường run rẩy xúc động chia sẻ trong clip trước liveshow: "Có thể tôi sẽ trở lại sân khấu với chiếc xe lăn. Nhưng không sao, tôi nghĩ là nếu ngồi xe lăn hát trong một show của đời mình thì tôi sẽ làm được".

Video Trần Lập xúc động chia sẻ trước Liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa":

[mecloud]JWp28pQfai[/mecloud]

Vì điều kiện sức khỏe không cho phép, ca sĩ Trần Lập phải vắng mặt tại buổi họp báo về liveshow Bức Tường và những người bạn - "Đôi bàn tay thắp lửa" tại Hà Nội chiều ngày 12/1. Anh gửi một clip để chia sẻ với khán giả trước thềm liveshow. Anh tâm sự:

“Hiện tại tôi đang điều trị tại bệnh viện cách nhà 10km. Mỗi ngày tôi cần thực hiện một mũi xạ trị, đến nay đã được 15 mũi. Quá trình xạ đầu tiên, tôi bị đau ở vùng bụng, vùng xạ trị, đau đến mức ngả lưng cũng mỏi, xoay trở khó khăn, đặc biệt vào đêm. Nếu không có thuốc giảm đau thì tôi phải chịu đựng đau đớn nhiều lần trong ngày. Nhưng tôi nghĩ tôi vượt qua được.

Bức Tường và Những người bạn nỗ lực tổ chức liveshow ý nghĩa để ủng hộ Trần Lập. Ảnh: Hải Bá

Mấy ngày qua chân trái của tôi có phản ứng phụ. Nhiều hạch mọc lên chèn vào đùi bên trái, chân tôi đau, không đi lại được, phải ngồi xe lăn. Hiện nay chân tôi đau trở lại. Thế nên, các bạn đừng ngạc nhiên nếu hôm tới trên sân khấu tôi trở lại với chiếc xe lăn. Nhưng không sao, nếu ngồi xe lăn hát trong một show của đời mình thì tôi sẽ làm được.

Qua đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn nghệ sĩ và khán giả quan tâm đến tôi trong suốt thời gian qua, chia lửa với tôi trong giai đoạn này. Ngoài kia còn nhiều bệnh ung thư khó khăn hơn mình rất nhiều. Nhưng với sự quan tâm của mọi người, tôi sẽ trở lại!”, ca sĩ Trần Lập chia sẻ qua clip. Anh không giấu được sự xúc động khi nhiều lần nghẹn lời.

Trần Lập đang kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư. Ảnh chụp màn hình 

Đầu tháng 11/2015, ca sỹ-nhạc sỹ Trần Lập của nhóm Bức Tường thông báo qua mạng xã hội mình bị ung thư. Điều này khiến bạn bè, đồng nghiệp và hàng triệu người hâm mộ anh bàng hoàng, lo lắng.

Với mong muốn hỗ trợ Trần Lập bằng vật chất và tinh thần, vào ngày 16/1/2016 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, các thế hệ thành viên  Bức Tường cùng các nghệ sỹ, đạo diễn tên tuổi là những người anh, người bạn của Trần Lập như đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sỹ Quốc Trung, Guitarist Trần Thanh Phương, MC Vũ Anh Tuấn, nghệ sỹ Dũng ‘câm’ tổ chức 1 liveshow “Bức Tường và những người bạn: Đôi bàn tay thắp lửa”.

MC Anh Tuấn cho biết, đến thời điểm hiện tại, rất nhiều nghệ sĩ xác nhận sẽ tham gia đêm nhạc Bức tường và những người bạn: Thanh Lam, Hồng Nhung, Siu Black, Trần Thu Hà, Tuấn Hưng, Tùng Dương, Dương Hoàng Yến, Mai Quốc Việt, Hà Okio, … Nhiều nhóm nhạc rock cũng sẽ trình diễn những ca khúc của Trần Lập và Bức Tường trong chương trình, bao gồm Microwave, Hạc San, Oringchains, The Small Fire, Cát và nhóm ca Oplus. Tất cả sẽ cùng “tiếp lửa” cho Trần Lập và truyền đi những thông điệp về phòng, chống bệnh ung thư.

Nữ Ca sĩ Dương Hoàng Yến sẽ góp mặt trong liveshow của Trần Lập. Ảnh: Hải Bá

Là anh trai của Trần Lập, nghệ sĩ kịch câm Phạm Tiến Dũng xúc động bày tỏ: “Tôi đã hỏi ê kíp mổ và tôi đã biết tôi phải làm gì. Nay nhiều anh em, bạn bè đã chung sức, tôi nguyện là một viên gạch trong bức tường đó, để che chắn sinh mệnh cho em mình”.Tại buổi họp báo, nhạc sĩ Quốc Trung nói: “Chương trình này có mức độ kỷ lục về nghệ sĩ, ca sĩ tham gia. Chúng tôi không gặp khó khăn gì, vì nhận được sự ủng hộ của đông đảo mọi người. Điều chưa biết trước rõ nhất bây giờ là không biết Trần Lập sẽ xuất hiện như thế nào, có thể hát ra sao”.

BTC cho biết có rất nhiều tổ chức, cá nhân tự nguyện đóng góp ủng hộ chương trình. Rất đông khán giả đặt mua vé (địa chỉ đặt online tại: http://ve.buctuong.com) và toàn bộ lợi nhuận thu được sẽ dành để ủng hộ Trần Lập và các hoạt động phòng chống ung thư.

Clip: Quang Minh

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news