Tin mới

Trăn suýt chết chỉ vì nuốt nhầm cả chiếc giày vào bụng

Thứ năm, 29/03/2018, 10:26 (GMT+7)

Một con trăn thảm bò vào nhà dân để kiếm ăn tưởng chiếc giày đế bệt là một con mồi nên đã nuốt chửng vào bụng.

Một con trăn thảm bò vào nhà dân để kiếm ăn tưởng chiếc giày đế bệt là một con mồi nên đã nuốt chửng vào bụng.

Một cư dân ở bang Queensland, Australia khi đi tìm chiếc giày bị mất vào hôm 21/3 đã phát hiện thủ phạm không thể ngờ tới: con trăn thảm với phần bụng to bất thường có hình dáng trùng khớp với vật bị mất, theo Earth Touch New.

Theo đó người đàn ông này cùng với vợ ngủ dậy vào buổi sáng và không biết chiếc giày đi trong nhà bên phải của ông ta đột nhiên mất đi đâu.

Hai chuyên gia bắt rắn Sally và Norman Hill được gọi tới để đưa con trăn đi. 

Sau đó, ông ta tìm kiếm và phát hiện thấy một con trăn thảm dài khoảng 2 mét đang cuộn mình nằm im.

Người đàn ông này đã gọi một thợ chuyên bắt rắn ở khu vực này đến giúp đỡ.

"Khi chúng tôi bắt con trăn, nó rõ ràng đã nuốt chửng chiếc giày. Chúng tôi đã ướm chiếc giày còn lại lên bụng con trăn", Sally Hill cho biết.

Sau khi bị bắt, con trăn được đưa tới một phòng khám thú y chuyên về chăm sóc bò sát và loài lưỡng cư. Kết quả chụp X-quang xác nhận con trăn quả thật đã nuốt chiếc giày. "Đây là một trong những bức ảnh chụp X-quang ấn tượng nhất mà tôi từng thấy", bác sĩ Josh Llinas, giám đốc phòng khám HerpVet chia sẻ trên Facebook. Do con trăn không có dấu hiệu nôn ra vật thể lạ, Llinas phải phẫu thuật để lấy chiếc giày ra.

Ảnh chụp X-quang hé lộ chiếc giày nằm trong bụng trăn. Ảnh: Facebook.

Bác sĩ Llinas tạo một vết cắt dài 20 cm theo hình zigzag để tránh cắt vào vảy của con trăn. "Sau đó tôi mở khoang bụng, luồn vào dạ dày và lấy chiếc giày ra", bác sĩ Llinas nói.

Sau ca phẫu thuật kéo dài khoảng một tiếng, các bác sĩ cho con trăn dùng thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh. Nó sẽ mất vài ngày để phục hồi trước khi được thả về tự nhiên.

Con trăn được phẫu thuật để lấy dị vật trong bụng ra

Nếu không tiến hành phẫu thuật, chiếc giày chắc chắn sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng và giết chết con trăn. "Chiếc giày sẽ ở mãi trong dạ dày vì không thể tiêu hóa", bác sĩ Llinas giải thích. "Tình trạng đó sẽ dẫn tới những vấn đề nghiêm trọng như loét hoặc nhiễm trùng dạ dày".

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news