Tin mới

Trần tình của cô giáo bắt cả lớp tát bạn 231 cái

Chủ nhật, 25/11/2018, 09:51 (GMT+7)

Để có cái nhìn khách quan hơn về sự việc, chiều 24/11, PV đã có cuộc trao đổi với cô Nguyễn Thị Phương Thủy cũng như những người trong cuộc.

Để có cái nhìn khách quan hơn về sự việc, chiều 24/11, PV đã có cuộc trao đổi với cô Nguyễn Thị Phương Thủy cũng như những người trong cuộc.

Nguyên nhân do nóng giận

Như đã đưa tin, sự việc xảy ra vào chiều 19/11, tại trường THCS xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Em Hoàng Long N. (11 tuổi), học sinh lớp 6.2 có nói tục ngoài sân trường thì bị đội cờ đỏ ghi sổ. Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy (SN 1977), giáo viên chủ nhiệm lớp 6.2 đã đưa ra hình thức bắt các bạn cùng lớp tát liên tiếp vào má N. 230 cái.

Không chỉ bị bạn trong lớp tát rất nhiều cái vào má, học sinh Hoàng Long N. còn bị cô giáo tát thêm một cái khiến má bị sưng tấy. Sau đó gia đình phải đưa học sinh này đến bệnh viện Dinh Mười điều trị.

Lớp 6.2 có tổng số 26 học sinh, thời điểm xảy ra sự việc, có 3 bạn quên sách vở phải về nhà lấy, nên em N. đã bị 23 bạn và cô chủ nhiệm tát 231 cái.

Cô Nguyễn Thị Phương Thủy trong giờ dạy.

Chia sẻ với PV, cô Thủy cho biết, cô tiếp nhận làm chủ nhiệm của lớp 6.2 vào đầu năm học 2018 - 2019. Đây là lớp học không có thành tích tốt về cả học tập lẫn thi đua. Cả lớp chỉ có một học sinh khá, trong khi đó điểm thi đua toàn trường thường đứng cuối bảng.

Theo cô Thủy, nhà trường quy định nếu học sinh nói tục thì lớp sẽ bị trừ điểm thi đua nặng. Vì vậy, cô này đã đặt ra quy định, học sinh nào mắc lỗi nói tục sẽ bị mỗi bạn tát 10 cái vào má. Bạn nào tát nhẹ hoặc không tát, người bị phạt sẽ được tát lại 10 cái.

Cô Thủy nói: “Hôm đó tôi lên lớp thì nghe học sinh thưa lại là em N. nói tục, chửi mẹ của bạn bên cạnh. Trước đó, tôi nói ai chửi tục là sẽ bị các bạn tát nên một số em trong lớp mới tát em N. Bị đau nên em N. có chửi thề, nên tôi mới tát em một cái rồi đi ra ngoài. Sau đó tìm hiểu và biết 23 em đã tát N.”, cô Thủy nói.

 “Tôi biết việc làm của mình là sai, cũng do tôi nóng giận và một phần vì áp lực thi đua”, cô Thủy giải thích.

Chiều 24/11, em Hoàng Long N. đã quay lại trường để học tập. Em N. cùng gia đình mong muốn được chuyển sang lớp khác để tiếp tục học tập.
Theo chị Trần Thị Chước, mẹ của em N., cô giáo Thủy cũng đã đến gặp gia đình để xin lỗi. Quan điểm của gia đình là nếu cô giáo biết sai và hứa sửa chữa thì cũng sẽ cảm thông và bỏ qua. Còn xử lý kỷ luật như thế nào là việc của các cơ quan chức năng.

Giáo viên có "tiền sử" bắt học sinh tát bạn?

Theo các em học sinh lớp 6.2, quy định trên đã được cô chủ nhiệm áp dụng từ trước nên lớp thực hiện, cô Thủy chỉ có mặt một lúc chứ không chứng kiến toàn bộ việc cả lớp tát N.

Một bạn học sinh lớp 6.2 cho biết, trước bạn N., trong lớp cũng đã có 9 – 10 bạn bị tát như thế vì nói tục, tuy nhiên, các trường hợp trước không nặng như bạn N. Đa số các em học sinh đều bày tỏ nguyện vọng cô chủ nhiệm bỏ hình phạt này.

Hiện em Hoàng Long N. đã trở lại lớp học.

Cô Phạm Thị Lệ Anh, Hiệu trưởng trường THCS Duy Ninh cho hay, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã họp để giải quyết vụ việc. Hiện, trường sẽ tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô Thủy theo chỉ đạo từ phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quảng Ninh.

Được biết, cô Thủy là giáo viên dạy môn Toán và Giáo dục công nghệ, mới chuyển từ trường THCS Hải Ninh về trường này được vài tháng. Trước đây, lúc còn dạy ở trường THCS Hải Ninh, cô Thủy cũng có cách xử lý phi giáo dục này khiến phụ huynh bức xúc.

Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về sự việc, bộ GD&ĐT đã yêu cầu sở GD&ĐT Quảng Bình kiểm tra, xử lý và có báo cáo sớm nhất về Bộ.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho rằng, dù nguyên nhân là gì thì việc cô giáo phạt học sinh với hình phạt như trên là sai và hoàn toàn không chấp nhận được. Vì vậy, nhà trường phải xem xét và xử lý thật nghiêm.

Ngô Thị Huyền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news