Tin mới

Trần tình của cụ bà 80 tuổi điều hành đường dây ma túy siêu khủng

Thứ năm, 21/08/2014, 16:20 (GMT+7)

Ở cái tuổi gần đất xa trời, bà Nguyễn Thị Miết, 80 tuổi, trú tại số 382 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh vẫn còn rắn rỏi và rất linh hoạt. Tuy nhiên, tận dụng sức khỏe trời cho, bà Miết lại lao thân vào vòng xoáy của ma túy.

Ở cái tuổi gần đất xa trời, bà Nguyễn Thị Miết, 80 tuổi, trú tại số 382 Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP Hồ Chí Minh vẫn còn rắn rỏi và rất linh hoạt. Tuy nhiên, tận dụng sức khỏe trời cho, bà Miết lại lao thân vào vòng xoáy của ma túy.


Vốn là một tay buôn ma túy lâu năm, bị bắt một vài lần nhưng bà Miết vẫn không chịu từ bỏ con đường tội lỗi. Đến nay, bà này bị bắt quả tang cùng với 10 bánh heroin thì có lẽ đã đến lúc cuộc đời tội lỗi phải đến điểm dừng.

 “Tay buôn ma túy cự phách”

Với lực lượng điều tra tội phạm về ma túy của quận 10 thì bà Miết là một cái tên quen thuộc, từ trước đến nay luôn nằm trong tầm kiểm soát chặt chẽ. Trước đây, bà Miết bị bắt nhiều lần về tội bán lẻ ma túy, sau nhiều lần vào tù ra tội, đến nay bà Miết sống một mình với đứa cháu nội trong một căn nhà khá khang trang ở đường Cao Thắng. Con cái đều đã trưởng thành, có gia đình riêng, mỗi người một phận nhưng không ai ở cùng với mẹ.

Mọi hoạt động của bà Miết đều được lực lượng Công an giám sát rất chặt chẽ. Với việc bị lực lượng Công an theo dõi, bà Miết gần như án binh bất động, không có bất kỳ biểu hiện nào bất thường. Một thời gian nằm im, rất nhiều người đã nghĩ rằng bà Miết đã bỏ ma túy nhưng không ngờ rằng, cụ bà này đang âm mưu thiết lập lại đường dây của mình.

Thời gian gần đây, quá trình rà soát địa bàn, lực lượng điều tra của Công an quận 10 nắm được thông tin, có một đối tượng tên Dung đang điều hành một đường dây ma túy rất lớn. Tập trung xác minh đối tượng tên Dung, các trinh sát bất ngờ khi phát hiện ra việc người này chính là bà Nguyễn Thị Miết. Như vậy có thể khẳng định, bà Miết vẫn đang âm thầm hoạt động buôn bán ma túy, vì sợ lực lượng Công an rà soát nên đã lấy tên khác để tránh bị chú ý.

Tiến hành theo dõi mọi di biến động của bà Miết, lực lượng điều tra phát hiện bà này thường xuyên giao dịch với các đối tượng lạ mặt. Thi thoảng lại có một vài người đàn ông mặt mày lấm lét đi vào nhà bà Miết mang theo những túi đồ rất đáng nghi ngờ. Trước vấn đề này, lực lượng trinh sát đã cải trang thành những người bình thường tiến hành theo dõi mọi biến động xung quanh ngôi nhà tại số 382 Cao Thắng. Theo dõi một thời gian dài, lực lượng điều tra có thể khẳng định ma túy đang ở trong nhà bà Miết, khi nào hết hàng sẽ có người mang đến.

Bà trùm Nguyễn Thị Miết.

20h ngày 26/6/2014, lực lượng trinh sát phát hiện một nam thanh niên chạy xe máy đến trước căn hộ số 382 Cao Thắng, trước có bịch nilon màu đen, bên cạnh treo lủng lẳng hai quả mít. Tập trung quan sát, lực lượng trinh sát nhận thấy bộ dạng của người đàn ông này rất đáng ngờ nên đã nhận định người này mang ma túy giao cho bà Miết. Nhận định đây là một thời cơ thuận lợi để phá án, lực lượng trinh sát đợi cho đến khi người đàn ông kia đi vào trong nhà sau đó mới tiến hành áp sát.

Gõ cửa một cách bình thường, bà Miết bình tĩnh đi ra mở thì ngay lập tức các trinh sát ập vào khống chế. Kiểm tra nhanh tại chỗ, các trinh sát phát hiện ra 10 bánh heroin. Đối tượng nam giới được xác định là Ngô Văn Thanh, 50 tuổi, ngụ đường Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp. Quá trình khám xét nhà bà Miết, lực lượng điều tra phát hiện tại tủ quần áo trong phòng ngủ ở lầu hai một bánh heroin được cất giấu trong mớ quần áo, cùng lượng lớn trang sức và nhiều tờ giấy cho vay tiền, từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Tại các hốc tủ bếp, các trinh sát cũng phát hiện thêm 10 cục heroin (tương đương 1 bánh) cùng 92.000 USD.

Với từng đó tang vật, bà Miết không còn cơ hội để chối tội. Quá trình khai báo, bà Miết cho biết, đối tượng Thanh đang mang 10 bánh ma túy đến cho mình để tiêu thụ. Còn số tiền 92.000 USD là do đã tiêu thụ được 10 bánh heroin trước đó chưa kịp giao tiền cho đối tác. Đấu tranh tại chỗ, đối tượng Thanh cũng đã thừa nhận hành vi của mình về việc là kẻ trực tiếp mang ma túy giao cho bà Miết để chia nhỏ bán lẻ.

Đại diện Công an quận 10 cho biết, việc bắt giữ được bà Miết và đối tượng Thanh đóng vai trò quan trọng trong một chuyên án mà lực lượng điều tra đang tiến hành. Hiện tại, lực lượng trinh sát đang khẩn trương lấy thông tin từ các đối tượng bị bắt giữ, nghiên cứu kỹ lưỡng những tài liệu đã thu thập được để tiến hành mở rộng điều tra, đấu tranh tới cùng.

Lời phân trần của bà trùm ma túy

Dường như bà Miết đã quá quen với cảnh bị Công an triệu tập vì tội buôn bán ma túy nên không quá sợ hãi, cũng chẳng hoảng hốt mà điềm tĩnh ngồi khai báo một cách thành khẩn và lưu loát. Bà Miết kể rằng, biết là buôn ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vì mưu sinh nên vẫn phải nhắm mắt đưa chân. Dù các con đều đã có gia đình nhưng mỗi người một cảnh đều khó khăn cả nên bà Miết chẳng ở với ai.

Con trai bà Miết đã mất sớm nên hiện tại dù 80 tuổi nhưng bà vẫn lo liệu cuộc sống cho đứa cháu nội đang ăn học. Tất cả mọi chi phi sinh hoạt của hai bà cháu cho đến những công việc lớn nhỏ trong gia đình đều một tay bà Miết lo cả. Thậm chí, những đứa con có điều kiện khó khăn bà Miết cũng còn hỗ trợ thêm. Với nguồn thu rất lớn từ việc buôn bán ma túy thì việc bà Miết xây được nhà mặt phố, lo liệu cho con, cho cháu như vậy cũng là một điều dễ hiểu.

Người đàn bà này còn phân trần rằng, đã làm cái nghề này thì rất khó có thể bỏ được. Bản thân vốn là một người có tiếng là tù tội nên bà Miết cũng chẳng ái ngại trong chuyện bị những người xung quanh xì xào. Bà Miết cho rằng "Cuộc sống của mình thì phải tự lo thôi chứ biết làm thế nào. Mọi người xung quanh có nói, có khinh bỉ cũng đành chịu, không làm là bà cháu chết đói cả. Dư luận thì mặc kệ, mình sai phạm thì bị pháp luật trừng trị cũng chẳng phải ai dám đứng ra mà làm được gì".

Dường như những lời nói của bà Miết cho thấy, bà này đã quá dạn dĩ với cuộc sống, không còn ái ngại về ánh mắt nhìn của dư luận. Cuộc đời đã đi đến những năm tháng cuối cùng lại mắc trọng tội, có lẽ cơ hội làm lại là không còn. Bà Miết hiểu điều này nên ngay khi bị bắt bà ta đã cảm thấy lo lắng cho đứa cháu nội ở nhà không có ai chăm sóc, lo lắng cho cuộc sống.

"Tôi bị bắt thế này không biết lấy ai ra lo liệu cho nó đây. Bố thì chết rồi, mẹ thì yếu ớt, công việc không ổn định, nó thì đang đi học, bao nhiêu chi phí tốn kém phải lo. Tôi chỉ sợ nhất vì không có tiền mà cháu tôi phải nghỉ học thì khổ lắm, dang dở cả một cuộc đời. Mong sao nó vững vàng, vượt qua được tất cả những khó khăn, trở ngại để đi đúng con đường đã chọn, học hành đến nơi, đến chốn", bà Miết tâm sự...

Đã 80 tuổi mà phải đứng ra cáng đáng cuộc sống cho một gia đình là rất vất vả nhưng cái cách bà Miết chọn thì không có lời bào chữa nào thuyết phục được. Bà Miết tìm kiếm cuộc sống của mình bằng ma túy nhưng lại là thứ giết hại bao nhiêu cuộc đời, bao nhiêu gia đình khác. Chính vì vậy, một bản án thật sự nghiêm khắc để làm bài học cho những kẻ muốn kiếm tiền bằng cách gieo rắc cái chết trắng cho người khác là lẽ đương nhiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news