Tin mới

Tranh cãi việc bác sĩ Chiêm Quốc Thái livestream cảnh dùng tay khám ngực, mông cho các nữ bệnh nhân

Thứ năm, 01/03/2018, 08:24 (GMT+7)

Mới đây, clip bác sĩ Chiêm Quốc Thái đến phòng bệnh lì xì Tết và thăm khám cho các nữ bệnh nhân, nhân tiện livestream cảnh khám ngực, mông, hướng dẫn nữ bệnh nhân chăm sóc bộ ngực mới nâng gây tranh cãi.

Mới đây, clip bác sĩ Chiêm Quốc Thái đến phòng bệnh lì xì Tết và thăm khám cho các nữ bệnh nhân, nhân tiện livestream cảnh khám ngực, mông, hướng dẫn nữ bệnh nhân chăm sóc bộ ngực mới nâng gây tranh cãi.

Những ngày qua trên mạng xã hội đang xôn xao clip bệnh viện thẩm mỹ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã phát trực tiếp (livestream) trên trang Facebook của mình đoạn video ghi lại hình ảnh bác sĩ đến phòng bệnh lì xì cho bệnh nhân, sau đó thăm khám các bộ phận nhạy cảm như ngực, mông.

Đoạn livestream dài hơn 4 phút được thực hiện trong 1 phòng bệnh của bệnh viện, lúc này trong phòng có khoảng 6 bệnh nhân, tất cả đều nằm trên giường, từng người đều được bác sĩ Thái ghé thăm và tặng phong bao lì xì.

Sau đó vị nam bác sĩ này dừng lại tại giường của 1 nữ bệnh nhân, được sự hỗ trợ của y tá đã tháo y cụ dùng để nâng đỡ ngực trên người bệnh nhân này xuống, trực tiếp chạm tay để khám cũng như hướng dẫn bệnh nhân này cách chăm sóc cho bộ ngực vừa nâng.

Không những thế, bác sĩ Thái còn sang giường bệnh bên cạnh thăm khám cho 1 nữ bệnh nhân khác với hành động tương tự, chỉ khác bộ phận khám lần này là mông. Nữ bệnh nhân này còn đang băng vùng mông, khuôn mặt và các phần khác trên cơ thể được phủ kín bằng chăn.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái livestream cảnh dùng tay khám ngực, mông cho các nữ bệnh nhân gây nhiều tranh cãi - Ảnh 1.

Nam bác sĩ tận tay thăm khám bộ phận nhạy cảm của các nữ bệnh nhân - Ảnh internet.

Sau khi đoạn livestream xuất hiện trên Facebook nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng đã nảy sinh. Rất nhiều người cho rằng việc bệnh viện quay chụp hình ảnh các nữ bệnh nhân cùng các bộ phận nhạy cảm lên Facebook là phản cảm, thậm chí trong trường hợp quay chụp mà không được sự cho phép của người bệnh còn là vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó nhiều người lại phản bác, cho rằng việc bác sĩ, dù là nam hay nữ, trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân như thế là bình thường, việc quay video đưa lên mạng cũng là để chia sẻ cho mọi người cách giữ gìn các bộ phận cơ thể sau phẫu thuật, vì vậy không có gì đáng lên án.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Saostar, bác sĩ Chiêm Quốc Thái cho biết, anh thừa nhận chính mình là người đã nảy ra ý tưởng quay clip livestream kể trên. Mục đích của việc làm này là muốn để những người quan tâm về phẫu thuật làm đẹp, đặc biệt là nâng ngực, mông có cơ hội hiểu rõ hơn về kỹ thuật làm cũng như hình ảnh bệnh nhân trong quá trình hậu phẫu.

Liên hệ với bác sĩ Chiêm Quốc Thái, ông từ chối chia sẻ ngày thực hiện công việc này, tuy nhiên khẳng định việc mình khám cho bệnh nhân và đăng video lên Facebook như thế chỉ mang tính chất chia sẻ chuyên môn, ngoài ra đã được sự đồng ý của người bệnh.

“Tôi muốn để mọi người hiểu hơn về Phẫu thuật thẩm mỹ rằng nó không quá đau đớn, đáng sợ như nhiều người vẫn nghĩ. Hàng ngày, tôi cũng nhận được nhiều câu hỏi như phẫu thuật ngực xong thì sẽ như thế nào, hiệu quả ra sao… và tôi muốn làm một clip dùng hình ảnh thật để mọi người hiểu“.

Ấp ủ ý định thực hiện clip này nhưng bác sĩ Thái rất ái ngại quay bệnh nhân Việt Nam. Vì thế, nhân dịp đầu xuân có một số bệnh nhân là Việt kiều Mỹ, người Campuchia nên bác sĩ Thái đã xin phép bệnh nhân, đồng ý cho mình quay clip.

Tôi đã nhờ phiên dịch viên nói chuyện với họ và tất cả đã đồng ý để tôi quay“, bác sĩ Thái nói. “Trong số các bệnh nhân xuất hiện trong clip, có bệnh nhân ngay đầu tiên bị lộ mặt do ban đầu chưa kịp đeo khẩu trang thì đó là người quen của tôi, một Việt kiều Mỹ và cô ấy rất thoải mái với vấn đề này“.

Về chuyện chạm tay vào ngực bệnh nhân, bác sĩ Thái cho rằng, xét về chuyên môn, khi thăm khám, việc chạm tay vào ngực là hoàn toàn bình thường. Cuối cùng, bác sĩ liên tục nhấn mạnh các bệnh nhân đều đồng ý quay clip, thoải mái với việc này. Mọi người đều đeo khẩu trang che mặt và đến giờ, chưa ai phàn nàn bị ảnh hưởng vì clip của bác sĩ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news