Tin mới

Tranh cãi xung quanh bản chi tiêu 47 triệu/tháng của gia đình trẻ

Thứ sáu, 06/05/2016, 14:30 (GMT+7)

Trung bình mỗi tháng gia đình 2 vợ chồng và 2 con chi tiêu hết 19,8 triệu đồng. Nếu những tháng nào phát sinh thêm nhiều việc thì số tiền này tăng hơn gấp đôi lên 47 triệu đồng.

Trung bình mỗi tháng gia đình 2 vợ chồng và 2 con chi tiêu hết 19,8 triệu đồng. Nếu những tháng nào phát sinh thêm nhiều việc thì số tiền này tăng hơn gấp đôi lên 47 triệu đồng.

Mới đây, một đoạn chia sẻ của bà mẹ trẻ về vấn đề muôn thủa: chi tiêu trong gia đình đã nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ. Trí thức trẻ và Thông tấn xã Việt Nam cũng đưa tin về bài đăng này.

Theo đó, đoạn chia sẻ này là của một người dùng mạng xã hội Facebook, chị cập nhật một bản nhật ký chi tiêu hàng tháng của gia đình mình, bao gồm vợ chồng chị và 2 người con. Cụ thể, chị đã liệt kê chi tiết từng khoản chi như sau:

Bản chi tiêu trong tháng 3 của gia đình này đã gây ra nhiều trang cãi trên mạng xã hội Facebook. Ảnh: Internet

Tiền học cho con: 3,9 triệu. Điaạn nước: 1,2 triệu. TIền ăn cả tháng: 7,5 triệu. Tiền điện thoại 1,9 triệu. Chi phí phát sinh: 2 triệu. Xăng ô tô : 2,4 triệu. Tính ra, tổng chi phí cố định tháng này của cả gia đình là 18,9 triệu đồng. Bên cạnh khoản cố định này, gia đình chị còn thêm khoản phát sinh 5 triệu đồng dành cho việc mua quần áo cho con, du lịch tại những địa điểm gần, còn nếu du lịch xa thì khoản phát sinh có thể tăng lên đến 20 triệu đồng.

Chỉ tính riêng tháng 3 vừa rồi, khoản du lịch phát sinh quá nhiều nên gia đình chị đã tiêu hết 47 triệu đồng. Chị cũng giải thích việc tiền điện thoại luôn cao vượt trội là do liên quan đến công việc. Chị là một người kinh doanh hàng nhập Trung Quốc nên thường xuyên phải gọi sang bên đó mà không thể sử dụng các phần mềm gọi miễn phí trong nước.

Một trong những ý kiến phản bác. Ảnh: Trí thức trẻ

Sau khi chia sẻ, bài viết đã ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến bình luận của cư dân mạng, có ý kiến đồng ý nhưng cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều. Ví dụ như người dùng N.N bình luận: “Lương em ngày trước 5 triệu nhà đi thuê mà vẫn ăn chơi được. Có sao đâu, với tiền card điện thoại nhà chị 1,9 triệu đồng. Riêng em không nhu cầu gọi điện nhiều, bạn bè toàn facebook. Có tháng chắc cả đăng ký 3G hết 100k..."

Có khá nhiều người vợ, người mẹ cũng bình luận và chia sẻ khoản chi hàng tháng của mình để làm bằng chứng.

Thậm chí một số người cũng đăng bản chi tiêu hàng tháng của gia đình mình lên dể thắc mắc về việc gia đình này chi tiêu quá nhiều. Có một số cho rằng đây là hành động khoe bản chi tiêu bạo tay của gia đình này chứ không đơn giản là tâm sự chuyện tài chính gia đình.

Bên cạnh những ý kiến phản đối cũng có nhiều ý kiến ủng hộ, cho rằng việc chi tiêu mỗi nhà mỗi khác, có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít.

Bên cạnh đó cũng có những ý kiến ủng hộ , đồng ý với quan điểm có nhiều tiêu nhiều, có ít tiêu ít.

Người dùng H.T chia sẻ: "Hàng xóm nhà mình một mẹ hai con trông chờ vào tiền lương công nhân vẫn nuôi được 2 con ăn học đàng hoàng. Sếp của chồng mình chi tiêu cho gia đình 2 vợ chồng, 2 con nhỏ, một mẹ già, một giúp việc mỗi tháng không dưới 100 triệu. Nói chung thu nhập bao nhiêu thì chi tiêu vậy, liệu cơm gắp mắm. Có tiền thì ăn đồ nhập khẩu, học trường quốc tế, cuối tuần đi nhà hàng, bar sàn. Không có tiền thì cơm rau muống, ăn xong đi ngủ lấy sức mai cày tiếp".

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news