Tin mới

Tranh cãi xung quanh clip “Hào khí đất võ”

Thứ ba, 05/05/2015, 14:35 (GMT+7)

Sau khi clip “Hào khí đất võ” được đưa lên mạng xã hội, hầu hết ý kiến đều dành lời khen cho ekip thực hiện. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến trái chiều.

Sau khi clip “Hào khí đất võ” được đưa lên mạng xã hội, hầu hết ý kiến đều dành lời khen cho ekip thực hiện. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến trái chiều.

 

Đây là clip do Tỉnh đoàn Bình Định thực hiện, được hoàn thành và đưa lên mạng xã hội từ ngày 25/3/2015. Ngay lập tức, clip này nhận được sự hưởng ứng từ Cộng đồng mạng, từ các bạn trẻ, người dân Bình Định và các Đoàn viên thanh niên trên cả nước.

 

Nhiều ý kiến cho rằng clip hơi ngắn, chưa lột tả được hết hào khí của võ Bình Định.

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định chia sẻ trên Tuổi Trẻ về clip, Chúng tôi đã vận động số lượng đoàn viên thanh niên lớp múa võ Bình Định, lớp mặc áo võ, lớp mặc áo Đoàn, lớp mặc áo thun cờ Tổ quốc, xếp các hình ý nghĩa, trong đó có hình huy hiệu Đoàn, lồng vào đó là một số danh lam, thắng cảnh Bình Định.

Video:

[mecloud]nSCz6WuiYZ[/mecloud]

 

Mặc dù được đánh giá khá tốt về hiệu ứng lan truyền (hơn 27 nghìn người xem). Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến chưa thực sự hài lòng về clip. Bạn Chinh bày tỏ: “Có sáng tạo. Nhưng xem thấy vẫn chưa toát lên hết những cái nổi bật về đất nước - con người Bình Định, vẫn thấy thiếu thiếu cái gì đó, coi không ‘đã’ lắm. Hy vọng có chỉnh sửa bổ sung sao cho có các màn võ thuật hoành tráng chắc chắn sẽ thu hút người xem đông hơn.”

 

Một bạn đọc tên Vy (người Bình Định) cho rằng: “Xem xong Clip chẳng thấy "Hào khí" gì cả. Tôi là người dân Bình Định đây. Nhìn các em biểu diễn võ thuật mà thấy như là múa trên sân khấu vậy... đã thế còn ghép với Hip hop nữa thì không hiểu luôn. Nhạc võ Bình Định đâu? Khẩu khí khi biểu diễn các bài quyền đâu?”

 

Mặc dù vậy, đại đa số vẫn tỏ ủng hộ tư duy mới trong công tác tuyên truyền hình ảnh quê hương, sức trẻ, bản sắc văn hóa đất võ của Tỉnh đoàn Bình Định.

 

Độc giả Thắng Hoàng tiếc nuối: “Clip nên dài hơn, 2:56 hơi ngắn, và nhiều hình ảnh kỹ thuật võ Bình Định hơn nữa thì sẽ gây nhiều sự tự hào về văn hóa Việt Nam hơn. Những clip thế này có thể gây hiệu ứng truyền thông không chỉ trong nước mà còn quôc tế, và kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài”.

 

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news