Tin mới

Tranh nhau mua hàng giảm giá 70\% ở Thương xá Tax Sài Gòn

Thứ hai, 18/08/2014, 14:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hơn 200 gian hàng ở Thương xá Tax – chợ hàng\nhiệu giá bèo nổi tiếng Sài Gòn đang đồng loạt xả hàng lên tới 70\% do phải di\ndời gấp. Hàng nghìn người đang chen chân mua sắm tại đây trong mấy ngày gần\nđây.

(Tinmoi.vn) Hơn 200 gian hàng ở Thương xá Tax – chợ hàng hiệu giá bèo nổi tiếng Sài Gòn đang đồng loạt xả hàng lên tới 70% do phải di dời gấp. Hàng nghìn người đang chen chân mua sắm tại đây trong mấy ngày gần đây.

 

Theo yêu cầu mới nhất của lãnh đạo UBND TP.HCM, thương xá TAX phải bàn giao mặt bằng trên 500m2 của mình cho Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM để thi công phần tháp thông gió của nhà ga nhà hát TP, tuyến metro số 1 và cao ốc cao 40 tầng.

Thời hạn bàn giao theo yêu cầu là trước tháng 10. Yêu cầu này mới được thông báo đến với các tiểu thương, do đó, các tiêu thương tại đây đã tranh thủ đẩy hàng với mức giảm giá hấp dẫn, cao nhất lên đến 70% nhằm chuẩn bị cho cuộc di dời.

Các tiểu thương đã được ban quản lý thương xá TAX tạo điều kiện, cho thay phiên mang các mặt hàng xuống đại sảnh để chào mời hàng giảm giá.

Tầng trệt là có phần đại sảnh rộng nên các tiểu thương được thương xá tạo điều kiện thay phiên nhau đưa hàng xuống đây để bán. Các quầy hàng đã mạnh tay giảm giá đến 50% để bán được nhiều hàng nhanh nhất có thể.

Thương xá Tax được người Pháp xây dựng vào năm 1880, là một trung tâm thương mại lâu đời nhất của Sài Gòn – TP HCM, chuyên kinh doanh các mặt hàng bazar sang trọng nhập khẩu chủ yếu từ Anh, Pháp và các nước phương Tây nhằm phục vụ cho giới thượng lưu Sài Thành và các đại điền chủ Lục tỉnh Nam kỳ thời đó. Thương xá Tax ngày ấy được mang tên Les Grands Magazins Charner (GMC) được xây dựng theo phong cách kiến trúc Pháp với những nét chấm phá mang đậm đường nét văn hóa Á Đông.

Qua 7 lần nâng cấp, sửa chữa kể từ năm 1942 đến nay, Thương xá Tax gần như là được phục giữ nguyên trạng. Nơi đây được xếp vào danh sách 5 điểm mua sắm được yêu thích nhất của TP HCM.

Nằm trên 3 đại lộ mua bán sầm uất, nổi tiếng nhất của TP là Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Pasteur, nơi đây cũng được xếp vào top danh sách 5 điểm mua sắm thú vị nhất TP.HCM của khách du lịch.

Nam Nam (Tổng hợp Zing.vn/VTCc/NLĐ)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news