Tin mới

Trâu hoang nặng 480 kg sa bẫy của thợ săn tại khu vực đồi Máu

Chủ nhật, 28/08/2016, 08:28 (GMT+7)

Con trâu hoang thứ 4 trong đàn trâu hung dữ tấn công người ở Quảng Trị vừa sa bẫy của thợ săn tại khu vực đồi Máu. Con trâu này nặng tới 480kg, phía sau bụng có dấu vết bị đạn bắt.

Con trâu hoang thứ 4 trong đàn trâu hung dữ tấn công người ở Quảng Trị vừa sa bẫy của thợ săn tại khu vực đồi Máu. Con trâu này nặng tới 480kg, phía sau bụng có dấu vết bị đạn bắt.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, Lao Động, VnExpress, để săn đàn trâu hoang hung dữ tấn công người ở Quảng Trị, sáng ngày 27/8, nhóm thợ săn do ông Lê Minh làm nhóm trưởng đã vào rừng cao su ở xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) để lùa đàn trâu vào khu vực có bẫy.

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, một con trâu hoang hung dữ bị dính bẫy. Đây là con trâu hoang thứ 4 trong đàn trâu hoang hung dữ tấn công người ở Quảng Trị bị bắt. Con trâu hoang này nặng 480kg, phía sau bụng có dấu vết bị đạn bắn.

Sau khi trâu hoang dính bẫy, nhóm thợ săn đã mất khoảng 2 giờ khống chế đưa trâu lên xe tải.

Trâu hoang nặng 480 kg sa bẫy của thợ săn tại khu vực đồi Máu. Ảnh báo Lao Động

Được biết, để bắt được con trâu hoang này, nhóm thợ săn đã thay đổi cách thức đặt bẫy. Thay vì đặt trên bờ, bẫy được đặt dưới hồ nước.

"Đàn trâu này đã bị bẫy nhiều lần nên rất tinh khôn, biết cách tránh bẫy. Việc đặt bẫy dưới nước khiến đàn trâu không ngửi được mùi, không nhìn thấy và không đề phòng. Con trâu thứ 4 chúng tôi bắt được rất hung dữ. Trên chân nó có dấu bẫy cũ, phía sau bụng là dấu đạn bắn", báo VnExpress dẫn lời ông Minh.

Trước đó, từ đầu tháng 5 đến nay, một đàn trâu hoang gồm 9 con bất ngờ xuất hiện tại khu vực rừng trồng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9, thuộc địa bàn xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ) và xã Hải Thái (huyện Gio Linh), tỉnh Quảng Trị.

Đàn trâu rất hung dữ, liên tục tấn công công nhân và người dân. Đã có hơn chục người bị trâu rượt đuổi, khiến người dân ở khu vực rất hoang mang.

Để bảo vệ người dân, huyện thuê nhóm thợ săn gồm 4 người lên rừng đặt bẫy để bắt sống đàn trâu. 

Vào ngày 12/8, nhóm thợ săn đã bắt được 2 con trâu hoang ở khu vực đồi Máu. Sau đó 2 con trâu này được bán đầu giá với giá 45 triệu đồng.

Vào sáng ngày 17/8, nhóm thợ săn đã bắt thêm một con trâu hoang nữa. Con trâu này là trâu đực, khoảng trên ba năm tuổi, nặng gần 4 tạ và được bán đấu giá với mức 23 triệu đồng.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news