Tin mới

Trâu rừng đơn độc chống lại đàn sư tử đói mồi

Thứ tư, 27/08/2014, 13:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bầy sư tử đói mồi đã hung hãn tấn công con trâu rừng lạc đàn. Dù đã cố gắng vùng vẫy để thoát thân nhưng cuối cùng, phần thắng vẫn thuộc về số đông hung dữ.

(Tinmoi.vn) Bầy sư tử đói mồi đã hung hãn tấn công con trâu rừng lạc đàn. Dù đã cố gắng vùng vẫy để thoát thân nhưng cuối cùng, phần thắng vẫn thuộc về số đông hung dữ.

Cuộc chiến này được chụp lại tại Khu bảo tồn Motswari Private Game ở Nam Phi. 10 con sư tử đói ăn, trong đó có 4 con sư tử con, thực hiện cuộc săn mồi kinh hoàng.

Cảnh săn mồi diễn ra dưới ánh đèn pha của một hướng dẫn viên du lịch, tác giả các bức ảnh.

Trâu đơn độc đối đầu bầy sư tử đói ăn, mở màn cuộc chiến kinh hoàng.

Cuộc đối đầu giữa kẻ mạnh và con mồi đơn độc

Bầy sư tử đói mồi tung đòn tấn công vào chỗ hiểm của con mồi

Trong đêm tối, con trâu rừng khó có thể thoát thân

Và kết quả là nó trở thành bữa ăn ngon lành của cả đàn chúa sơn lâm

Trâu rừng là loài trâu lớn, bản địa của Đông Nam Á. Loài này được coi là bị đe dọa, trong sách đỏ IUCN từ năm 1986 với tổng số lượng còn lại khoảng 4.000 con, trong đó ước tính có gần 2.500 cá thể trưởng thành.Hiện tổng số trâu rừng vào khoảng 3.400 cá thể, trong đó 3.100 con (91 %) sống ở Ấn Độ, chủ yếu ở bang Assam.Trâu rừng là loài tổ tiên của trâu nhà, và là loài trâu bò hoang dã lớn thứ hai sau bò tót.

Trâu rừng vốn rất kỵ với hổ và bản tính thì trâu rừng vốn ghét hổ nên hễ thấy mùi hổ là trâu liền giậm chân, lồng lộn lên và cuồng loạn lạ thường đồng thời khi trâu rừng đánh hơi được chỗ hổ đang rình rập thì lao tới. Hai chú trâu rừng khỏe mạnh có thể dễ dàng hạ được một con hổTrâu rừng đã bị tuyệt chủng ở Pakistan, Bangladesh, Lào và Việt Nam.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem video: Rùng mình xem người phụ nữ chuyên thịt rắn độc ngâm rượu

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news