Tin mới

"Trẻ mãi không già" với vài phút cùng thói quen trước khi ngủ

Thứ bảy, 09/05/2015, 11:18 (GMT+7)

Trước khi đi ngủ chị em đừng bao giờ bỏ qua những thói quen dưới đây để có một làn da tươi trẻ theo thời gian.

Trước khi đi ngủ chị em đừng bao giờ bỏ qua những thói quen dưới đây để có một làn da tươi trẻ theo thời gian.

1. Tẩy trang 

Để nguyên make up khi ngủ sẽ làm làn da của bạn bị tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn. Nếu duy trì thói quen này một thời gian dài chúng sẽ làm da bạn sần sùi, xấu xí và lão hóa nhanh.

Tẩy trang là bước quan trọng trong việc làm đẹp

Chị em nên nhớ, dù có trang điểm hay không bạn đều cần phải tẩy trang và làm sạch cho da mặt trước khi lên giường ngủ. Ngoài ra, thường xuyên giặt sạch sẽ vỏ gối cũng là một thói quen tốt.

2. Vệ sinh răng miệng

Không vệ sinh răng miệng trước khi đi ngủ dẽ gây ra những tác động tiêu cực để tổng thể sức khỏe của chủ nhân. Thói quen xấu này có thể làm bạn mắc bệnh nướu răng, có nguy cơ dẫn đến bệnh tim nếu không cẩn thận. Chính vì thế, đừng bao giờ lười đánh răng ít nhất 2 phút trước khi ngủ và dùng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn thừa dính trong kẽ răng.

Vệ sinh răng miệng trước khi ngủ là thói quen tốt trước khi đi ngủ

3. Bôi dưỡng ẩm

Hãy tạo thói quen bôi dưỡng ẩm cho mặt và cả cơ thể trước khi đi ngủ. Trong khi ngủ, sản phẩm sẽ ngấm sâu và mang đến làn da mịn màng khi thức dậy.

4. Buộc tóc gọn gàng

Nhiều chị em thường xuyên xõa tóc khi ngủ, song trên thực tế các chuyên gia lại khuyên rằng bạn nên buộc chúng lại nhẹ nhàng. Việc xõa tóc khi ngủ thường gây ra cọ sát với vỏ gối và có thể làm rối và tổn thương "góc con người này". Việc sử dụng vỏ gối satin mềm mại là lựa chọn rất tốt cho bạn.

5. Không nên đi tất

Nhiều người thường có thói quen đeo tất khi đi ngủ, nhưng một số chuyên gia cho rằng nó sẽ làm chân bạn đổ mồ hôi, có thể tạo môi trường phát triển cho nấm và vi khuẩn. Nếu chân bạn quá lạnh, không thể không sử dụng tất hãy làm sạch và lâu khô đôi chân để hạn chế tối thiểu tình huống xấu.

6. Không nên uống nhiều nước trước khi ngủ

Nước là yếu tố cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh cùng làn da sáng mịn. Tuy nhiên, uống nhiều nước trước khi ngủ không tốt một chút nào. Uống nhiều nước sẽ làm giấc ngủ của bạn bị đứt đoạn vì buồn tiểu, chưa nói đến việc khuôn mặt có cảm giác sưng húp khi thức dậy.
 

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: da đẹp make up