Tin mới

Trẻ sơ sinh tử vong, giám đốc bệnh viện tự nhận kỷ luật

Thứ năm, 21/07/2016, 20:29 (GMT+7)

Liên quan đến vụ trẻ sơ sinh tử vong, Giám đốc cùng ê kíp y, bác sĩ trực của Bệnh viện Đa khoa Bình Điền đã tự nhận hình thức kỷ luật là khiển trách.

Liên quan đến vụ trẻ sơ sinh tử vong, Giám đốc cùng ê kíp y, bác sĩ trực của Bệnh viện Đa khoa Bình Điền đã tự nhận hình thức kỷ luật là khiển trách.

Chiều ngày 21/7, ông Hoàng Văn Đức, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông tin với báo chí về những vấn đề liên quan đến vụ trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Thông tin trên được báo Công an Nhân dân, VOV, VTC News đăng tải. Cụ thể ông Hoàng Văn Đức cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, Bệnh viện Đa khoa Bình Điền đã họp, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân.

Theo đó, ê kíp y bác sĩ trực và lãnh đạo bệnh viện đã thừa nhận sai sót, do sự yếu kém về năng lực chuyên môn và kinh nghiệm của y bác sĩ, nên đã tiên lượng chưa tốt thực trạng sức khỏe của bệnh nhân nên không cho chuyển viện sớm, dẫn đến 1 trong 2 cháu bé sơ sinh của vợ chồng anh Nguyễn Tuấn Vũ (thôn Bình Lợi, xã Bình Điền, thị xã Hương Trà) tử vong.

Trẻ sơ sinh tử vong, giám đốc Bệnh viện tự nhận kỷ luật. Ảnh báo Công an Nhân dân

Toàn bộ ê kíp y, bác sĩ trực đã nhận trách nhiệm và tự nhận hình thức kỷ luận khiển trách trước toàn bộ bệnh viện.

Với cương vị là người đứng đầu cơ quan, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Điền cũng nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Theo ông Đức, hình thức kỷ luật chính thức đối với những y bác sĩ, cán bộ này sẽ được Hội đồng của Sở Y tế xem xét, quyết định trong thời gian tới.

Trước đó, vào ngày 20/5, vợ anh Nguyễn Tuấn Vũ là Nguyễn Thị Ngại mang thai đôi tháng 7, có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bình Điền chờ sinh. Sau đó, chị Ngại sinh được 2 bé gái.

Từ ngày 23-25/5, hai bé sơ sinh có triệu chứng da vàng, thân tím tài. NGày 26/5, gia đình yêu cầu bác sĩ kiểm tra tình trạng sức khỏe của hai cháu, nhưng bác sĩ chỉ nhìn sơ qua và nói không sao.

Đến khoảng 19h ngày 26/5, gia đình anh Vũ yêu cầu được chuyển hai cháu lên Bệnh viện TƯ Huế để kiểm tra, nhưng bác sĩ bệnh viện từ chối.

Đến 21h cùng ngày, bệnh viện mới cho 2 cháu sơ sinh chuyển viện. Tại Bệnh viện Trung ương Huế, các bác sĩ chẩn đoán 2 cháu bé vàng da nhân, suy hô hấp, nhiễm trùng sinh. Do nhập viện chậm trễ, nên 1 trong hai cháu đã tử vong.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news