Tin mới

Trẻ sơ sinh tử vong sau 20 giờ tiêm phòng lao

Thứ tư, 12/11/2014, 08:11 (GMT+7)

Sau khi tiêm chủng vắc xin BCG (phòng lao) khoảng 20 tiếng, một cháu bé ở xã Nga Trường, huyện Nga Sơn có nhiều dấu hiệu bất thường, bị suy hô hấp nặng. Gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng cháu bé đã tử vong sau đó.

Sau khi tiêm chủng vắc xin BCG (phòng lao) khoảng 20 tiếng, một cháu bé ở xã Nga Trường, huyện Nga Sơn có nhiều dấu hiệu bất thường, bị suy hô hấp nặng. Gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng cháu bé đã tử vong sau đó.

Tiền Phong đưa tin, theo tường trình của gia đình anh Đậu Văn Hóa, ngày 8/11, chị Mai Thị Linh (SN 1988, vợ anh Hóa), ở xóm 4B, xã Nga Trường, đưa con là Đậu Ngọc P. (SN 25/10/2014) đến trạm y tế xã để thực hiện tiêm chủng vaccine BCG.

Sau khi tiêm xong, trong ngày hôm đó, bé P. bú ít hơn bình thường, đến đêm, thấy cháu nấc và vặn mình nhiều. Sau đó, bé P. có biểu hiện bệnh nặng, mặt và toàn thân bị tím tái. Chị Linh gọi điện báo cho trạm y tế xã Nga Trường.

Bé sơ sinh tử vong sau 20 giờ tiêm phòng lao

Gia đình anh Đậu Văn Hóa bức xúc sau cái chết bất thường của con trai mình sau khi tiêm chủng. Ảnh: Dân Trí

Tại gia đình chị Linh, sau khi khám và phát hiện cháu P. đã bị suy hô hấp nặng, chị Phan Thị Yến, nhân viên của trạm y tế xã Nga Trường, đã tiêm cho cháu Phú 0,3ml Vitamin B1, rồi cùng gia đình đưa cháu P. đến Bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn cấp cứu. Tại đây, dù đã được các bác sĩ của bệnh viện nỗ lực cấp cứu, nhưng cháu Phú đã không qua khỏi.

Nghi ngờ cái chết của con mình là bất thường, liên quan việc tiêm chủng vacxin BCG (phòng lao), anh Đậu Văn Hóa ở xóm 4B, xã Nga Trường, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) đã gửi đơn đến cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ việc, trên Tuổi trẻ, anh Đậu Văn Hóa (bố cháu P.) cho biết trước khi tiêm phòng lao, P. khỏe mạnh, ngủ ngoan, bú sữa bình thường.

Tuổi trẻ cũng dẫn lời ông Mai Kim Tuyến, Trưởng Trạm y tế xã Nga Trường cho rằng, sau khi tiêm phòng xong, cháu P. không có biểu hiện bất thường, khoảng 30 phút sau gia đình đưa cháu về nhà. Trạm y tế xã đã làm đúng quy trình trong việc tiêm phòng lao cho cháu P. Để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu P. phải chờ kết quả kiểm tra, xác minh của cơ quan chức năng cấp trên.

Sau khi nhận thông tin, cơ quan chức năng ngành y tế tỉnh Thanh Hóa Thanh đã đến kiểm tra để làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai biến sau khi tiêm phòng cho cháu P. Bước đầu, cơ quan chức năng mới xác định cháu P. tử vong do suy hô hấp chưa rõ nguyên nhân.

Ngành y tế Thanh Hóa đang tích cực kiểm tra các khâu, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu P.

Theo H.Minh (tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news