Tin mới

Trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện, gia đình tố bác sĩ tắc trách

Thứ tư, 26/08/2015, 09:35 (GMT+7)

Sau khi tiêm vắc xin được 2 ngày, bé trai sơ sinh đã có những biểu hiện bất thường và tử vong. Cho rằng lỗi do bác sĩ, gia đình đã gửi đơn tố bệnh viện tắc trách.

Sau khi tiêm vắc xin được 2 ngày, bé trai sơ sinh đã có những biểu hiện bất thường và tử vong. Cho rằng lỗi do bác sĩ, gia đình đã gửi đơn tố bệnh viện tắc trách.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 21/8, chị Nguyễn Thị Hồng Loan (SN 1989, ngụ buôn Chăm Hoai, xã Ea Sol, huyện Ea H'leo) sinh con trai tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H'leo (tỉnh Đắk Lắk).

Gia đình nạn nhân cho biết, khoảng 10h ngày 22/8, các bác sĩ tại bệnh viện đã tiêm vắc-xin viêm gan B cho bé trai sơ sinh này. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, cháu bé lên cơn sốt nên gia đình đi tìm bác sĩ trực nhờ khám nhưng không gặp được.

Đến sáng ngày 23/8, gia đình tiếp tục tìm bác sĩ trực tại bệnh viện, nhưng không gặp được. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, bé tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo.

Theo người nhà nạn nhân, khi phát hiện cháu bé có những biểu hiện bất thường nên đã tìm sự giúp đỡ của bác sĩ nhưng không được, khiến bé sơ sinh tử vong. Gia đình đã làm đơn tố bệnh viện tắc trách.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Ea Hleo (Đắk Lắk), cho biết đã đề nghị cơ quan điều tra phối hợp với bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của bé trai sơ sinh.

Phía bệnh viện đã yêu cầu một số y bác sĩ của bệnh viện nộp tường trình về việc thực hiện quy trình tiêm vắc xin do có liên quan đến trường hợp tử vong của một trẻ sơ sinh.

Về việc gia đình cho rằng đã tìm gặp bác sĩ trực nhưng không thấy, trao đổi trên báo Người Lao Động, bác sĩ Anh cho biết, theo phản ánh của một số bệnh nhân cùng phòng thì tối 23-8, một số người không thấy người mẹ đâu mà bé không khóc nên đã lại xem xét thì thấy toàn thân bé tím tái.

"Ngay sau đó, họ gọi người bà tới bồng bé từ tầng 3 xuống tầng 2 để gặp bác sĩ trực thì bé đã chết. Riêng việc gia đình tố cáo bệnh viện tắc trách là không đúng, không có chuyện 2 lần đi tìm bác sĩ mà không gặp", bác sĩ Anh cho hay.

Hiện công an huyện Ea H'leo đã trưng cầu Trung tâm giám định pháp y tỉnh Đắk Lắk tiến hành khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ vụ việc.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news