Tin mới

Trẻ sơ sinh tử vong: Giấy báo tử "tố" bệnh viện mập mờ thông tin

Thứ năm, 15/01/2015, 10:51 (GMT+7)

Gia đình sản phụ cho biết, những thông tin ghi trên giấy báo tử của cháu bé không ăn nhập với những thông tin do bệnh viện cung cấp tại buổi làm việc giữa hai bên.

Gia đình sản phụ cho biết, những thông tin ghi trên giấy báo tử của cháu bé không ăn nhập với những thông tin do bệnh viện cung cấp tại buổi làm việc giữa hai bên.

Liên quan tới việc trẻ sơ sinh tử vong bất thường tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa hôm 13/12, trong Giấy báo tử của cháu bé con của sản phụ Th., Bệnh viện có ghi rõ, nguyên nhân khiến bé tử vong là do suy hô hấp nặng/Hội chứng hít phân su/Sơ sinh già tháng. Tuy nhiên, kết luận này rất mâu thuẫn với những thông tin mà Ban giám đốc Bệnh viện đưa ra tại buổi làm việc giữa Bệnh viện và gia đình sản phụ.

Cụ thể, phía bệnh viện trước đó đã tự sửa ngày dự sinh của sản phụ tăng thêm 10 ngày (từ 04/12 lên 14/12) và đưa ra giải thích là dựa trên kết quả siêu âm và ngày kinh cuối cùng của sản phụ. Nhưng khi xảy ra sự cố khiến trẻ sơ sinh tử vong thì lại kết luận do thai già tháng. Như vậy, nguyên nhân già tháng khiến trẻ tử vong được bệnh viện ghi trong giấy báo tử hoàn toàn không ăn nhập với tiên lượng trước đó của bệnh viện về tuổi thai.

Nguyên nhân tử vong của cháu bé ghi trên giấy báo tử không ăn nhập với lời giải thích của Ban Giám đốc bệnh viện đa khoa Khánh Hòa

Hơn nữa, tại buổi làm việc giữa Ban Giám đốc bệnh viện với gia đình sản phụ, bác sỹ Tâm (trưởng khoa Sản) cho biết, sau khi ca mổ bắt con của sản phụ Th. kết thúc, bác sỹ Nga (người trực tiếp mổ cho trường hợp này) gọi điện cho bác sỹ Tâm và thông báo, vừa có một ca sản dịch vụ nhưng đứa trẻ bị  ngạt.

Đối với một ca chờ sinh kéo dài tới 5 ngày, sản phụ liên tục có dấu hiệu bất ổn và gia đình liên tục đề nghị các bác sỹ cho mổ nhưng đứa trẻ ra đời vẫn bị chết vì ngạt là một điều vô cùng khó hiểu. Hơn nữa, bệnh viện trước đó cũng không hề thông tin việc này cho gia đình sản phụ. Chỉ khi gia đình có khiếu nại thì bác sỹ Trưởng Khoa sản mới cung cấp thông tin trên. Gia đình thắc mắc không hiểu tại sao khi đứa trẻ bị chết vì ngạt nhưng giấy báo tử lại không ghi nguyên do đó nhưng họ không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía bệnh viện.

Xem thêm video: Xe tải vượt đèn đỏ gây tai nạn kinh hoàng

Trước những cáo buộc về sự thờ ơ, vô trách nhiệm của các bác sỹ trực khoa sản tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa đã khiến trẻ sơ sinh tử vong, người mẹ bị cắt bỏ tử cung, Ban Giám đốc Bệnh viện kết luận do tiên lượng sai, thiếu kinh nghiệm. Điều này đã khiến gia đình sản phụ rất bức xúc vì những đau đớn mà gia đình họ phải chịu đựng được gói gọn trong một lý do “nhẹ như không” của bệnh viện. Anh Dũng – chồng của sản phụ Th. cho biết, trong vụ việc này, bác sỹ Nga (người thực hiện ca mổ bắt con cho vợ anh) là Phó Khoa Sản của Bệnh viện, chỉ còn 2 năm nữa là về hưu nhưng bị kết luận … thiếu kinh nghiệm. “Vậy tôi cũng không biết còn cần bao nhiêu trường hợp giống của vợ và con tôi thì mới cho bác sỹ Nga cũng như kíp trực hôm đó kinh nghiệm vừa đủ” – Anhh Dũng bức xúc cho hay.


Vũ Đậu 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news