Tin mới

Trị mụn và làm đẹp da đơn giản từ vỏ trái cây

Thứ năm, 18/06/2015, 16:08 (GMT+7)

Mụn luôn luôn là kẻ thù "không đội trời chung" với chị em phụ nữ. Mụn cũng là nguyên nhân gây ra trạng thái không tự tin khi nói chuyện với người đối diện, làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của chị em phụ nữ.

Mụn luôn luôn là kẻ thù "không đội trời chung" với chị em phụ nữ. Mụn cũng là nguyên nhân gây ra trạng thái không tự tin khi nói chuyện với người đối diện, làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày của chị em phụ nữ.

Thông thường khi bị mụn, chị em gái thường hay dùng những loại mỹ phẩm trị mụn để điều trị, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng mang lại hiệu quả mà đôi khi còn gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Chỉ với một số vỏ của một vài loại trái cây đơn giản, bạn có thể yên tâm trị mụn một cách an toàn với phương pháp làm đẹp da hoàn toàn tự nhiên.

Vỏ dưa hấu 

 

Với tính chất thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể, dưa hấy chính là vị cứu tính cho làn da bị mụn của bạn. Nếu dùng vỏ dưa hấy làm mặt nạ thì sẽ dễ dàng thanh lọc da khỏi bụi bẩn. 

Vài lát vỏ dưa hấu cùng 2 muỗng bột đậu xanh là đủ để có một mặt nạ tự nhiên cho làn da. Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu, bạn dùng đun lấy nước để uống mỗi ngày. Nước uống này giúp loại trừ mụn và giải nhiệt từ bên trong. Hoặc bạn có thể dùng những nguyên liệu này xay nát ra và trộn làm mặt nạ rất hiệu quả.

Vỏ chuối

 

Chuối cùng được coi là một thần dược làm đẹp tuyệt vời. Vỏ chuối cũng có nhiều lợi ích bất ngờ đối với làn da của bạn. Vỏ chuối có thể gia tăng hiệu quả làm đẹp, dễ dàng loại bỏ những mụn đã bám trên da lâu năm.

Để đạt được hiệu quả tối đa bạn nên dùng chúng vào mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc mỗi sáng sau khi thức dậy.Trong vỏ chuối có các thành phần ngăn chặn sự nhiễm khuẩn, viêm nấm da, thích hợp để trị mụn, đặc biệt là vùng da bị sưng tấy.

Bạn cắt vỏ chuối thành các miếng nhỏ từ 3 đến 4cm, xoa lên mụn từ 10 đến 15 phút mỗi ngày, giúp trị mụn đầu đen, đầu trắng và ngừa mụn quay trở lại hiệu quả.

Vỏ cam

 

Với tính chất giàu các axit và vitamin C giúp nuôi dưỡng da, hỗ trợ điều trị mụn đầu trắng, rất có công hiệu trong việc dọn dẹp mụn đầu đen.Hai thìa vỏ cam xay nhuẫn và 4 thìa sữa chua không đường, bạn trộn lai và làm mặt nạ dưỡng da giúp trị mụn đầu đen và làm sáng da một cách hiệu quả và an toàn.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news