Tin mới

Trí thông minh của chúng ta đang bị smartphone rút bớt?

Thứ hai, 09/03/2015, 09:13 (GMT+7)

Smartphone đang khiến con người bị suy giảm khả năng khi suy nghĩ

Smartphone đang khiến con người bị suy giảm khả năng khi suy nghĩ còn những ai hay suy nghĩ và phân tích thì lại sử dụng điện thoại ít hơn vì họ nhớ được nhiều thông tin hoặc có thể tự giải quyết vấn đề của mình.

Một nghiên cứu gần đây trên 660 người của Đại học Waterloo ở bang Ontario đã chỉ ra rằng những người có kỹ năng nhận thức tốt thường dành ít thời gian sử dụng các thiết bị thông minh hơn so với những người có não bộ ít hoạt động.

Nghiện smartphone khiến con người kém thông minh hơn

Gordon Pennycook, một nghiên cứu sinh và cũng là đồng tác giả của nghiên cứu trên nói rằng người dùng điện thoại thông minh thường tìm kiếm những thông tin mà họ biết nhưng không muốn bỏ thời gian để thực sự nghĩ sâu về điều đó.

Nghiên cứu này cũng cho thấy có một liên kết rõ ràng giữa thời gian sử dụng điện thoại với kỹ năng nhận thức và suy nghĩ một cách có phân tích. Nathaniel Barr, tác giả chính của một nghiên cứu tương tự Đại học Waterloo cho biết: "Việc con người tin tưởng điện thoại thông minh và các thiết bị khác sẽ tiếp tục tăng và làm chúng ta khó nhớ lại cuộc sống trước đây khi không có chúng. Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay, cứ 8 người lại có 1 người bị nghiện điện thoại di động".

Giảng viên, tiến sĩ tâm lý Zaheer Hussain cũng phát hiện ra rằng càng sử dụng điện thoại thông minh nhiều thì con người sẽ càng có nguy cơ bị nghiện. Ủ rũ, cô đơn và ghen tuông là tất cả các biểu hiện chính của chứng nghiện smartphone, kèm theo đó là nỗi ám ảnh về ngoại hình.

Việc quan tâm quá mức hay ngưỡng mộ một người (về ngoại hình) là dấu hiệu phổ biến nhất và rõ ràng nhất của chứng nghiện này.

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news