Tin mới

Triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường” bị tạm giữ

Thứ hai, 20/04/2015, 14:27 (GMT+7)

Sau khi kiểm tra, triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường” không cung cấp được giấy phép kinh doanh; giấy phép được triển lãm ảnh.

Sau khi kiểm tra, triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường” không cung cấp được giấy phép kinh doanh; giấy phép được triển lãm ảnh.

Theo tin tức trên báo Người lao động, vào tối 19/4, Thường trực UBND quận 1, TP.HCM đã chỉ đạo Phòng Văn hóa thông tin quận và UBND phường Bến Nghé phối hợp xử lý triển lãm ảnh “Hoa nơi chiến trường”.

UBND phường Bến Nghé cũng đã mời đại diện tổ dân phố, cảnh sát khu vực đến làm chứng lập biên bản, tạm giữ tất cả số ảnh triển lãm tại cửa hàng hoa Flower Box số 74E Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

Một bức ảnh tại triển lãm.

Được biết, một số nội dung triển lãm thuộc diện cấm phổ biến. Chủ cửa hàng cũng không cung cấp được giấy phép kinh doanh và giấy phép triển lãm.

Khi được hỏi về bản quyền của các bức ảnh mà Flower Box sử dụng cũng như có xin phép triển lãm hay không, bà Nguyễn Thị Vân - trưởng phòng tiếp thị Flower Box cho biết trên Tuổi trẻ: “Chúng tôi thực hiện triển lãm này để lưu hành nội bộ và cho khách hàng đến cửa hàng tham quan nên chúng tôi không xin phép. Còn những bức ảnh mà chúng tôi sử dụng để lồng hoa vào là chúng tôi tải từ các trang mạng nước ngoài xuống, các hình ảnh ấy đều công khai và tôi cũng không biết tác giả là ai để xin phép. Tuy nhiên ảnh tải xuống từ trang nào, dưới mỗi bức ảnh chúng tôi đều trích nguồn rõ ràng”.

Nhiều ý kiến không ủng hộ triển lãm.

Được biết, triển lãm "Hoa nơi chiến trường" được diễn ra từ ngày 17/4 đến 8/5 tại quận 1, TP.HCM với gần 40 bức ảnh về chiến tranh Việt Nam - sưu tầm từ nhiều nguồn tư liệu trong và ngoài nước.

Ngay sau khi tin tức buổi triển lãm này được lan truyền trên mạng xã hội đã gây tranh cãi bởi không biết ai cấp phép cho chương trình này cũng như nội dung khiến nhiều người không thể chấp nhận của những bức tranh - khi các vũ khí như bom, súng, pháo được thay thế bằng những bông hoa.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục phối hợp xem xét để xử lý vụ việc này theo quy định.

Dưới đây là một vài hình ảnh được đăng trong triển lãm "Hoa nơi chiến trường".

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news