Tin mới

Triệt sản tại BV Bạch Mai, mẹ 3 con bức xúc vì vẫn có thai lần 4

Thứ tư, 06/12/2017, 23:21 (GMT+7)

Trong lúc mổ đẻ lần 3 tại khoa Sản, Bệnh viện Bạch Mai, thai phụ ở Hà Nội đã yêu cầu được triệt sản để tránh mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, mới đây, chị lại tiếp tục có bầu lần thứ 4 và buộc phải bỏ thai.

Trong lúc mổ đẻ lần 3 tại khoa Sản, Bệnh viện Bạch Mai, thai phụ ở Hà Nội đã yêu cầu được triệt sản để tránh mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, mới đây, chị lại tiếp tục có bầu lần thứ 4 và buộc phải bỏ thai.

Hồ sơ bệnh án chị S. không có thông tin về việc đã triệt sản cho chị S. dù chồng chị đã yêu cầu thực hiện. Ảnh: NLĐ

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, chị N.T. S. (SN 1977, trú tại Hà Nội) cho biết tháng 2/2016 chị sinh con thứ 3 tại khoa Sản, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Trước ca mổ đẻ, chồng chị đã ký giấy yêu cầu được triệt sản. Người thực hiện ca mổ đẻ kết hợp triệt sản cho chị là bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Dư Dậu.

Kết quả siêu âm cho thấy chị S. mang thai lần 4. Ảnh: NLĐ

Tin tưởng đã được triệt sản, vợ chồng chị bỏ qua các biện pháp tránh thai khác. Đến ngày 30/11 vừa qua chị lại biết mình có thai được 8 tuần. Do đã mổ đẻ 2 lần và hiện nuôi con nhỏ, chị không thể giữ lại đứa bé.

Bức xúc về việc có thai dù đã triệt sản, chị liên hệ với bác sĩ Dậu thì vị này khẳng định việc triệt sản đã được thực hiện.

“Khi tôi hỏi bác sĩ Dậu, ông ấy trả lời rằng xác suất 1000 người thì một người có thai lại. Ông Dâu còn nói nếu muốn xác nhận lại xem có đúng không thì đến bệnh viện mổ bụng ra kiểm tra. Thậm chí bác sĩ Dậu còn nói tôi tự tìm được hồ sơ bệnh án", trên báo Người lao động dẫn lời chị S. bức xúc nói

Cũng theo chị S., sau khi tìm được hồ sơ tại Bệnh viện Bạch Mai thì thấy trong cách thức mổ, không có triệt sản. Hồ sơ này được bác sĩ Dậu ký. Điều này có nghĩa bác sĩ Dậu quên triệt sản cho mình dù bệnh nhân đã có giấy đăng ký.

Về việc này, chiều 6/12, trao đổi với báo chí, bác sĩ Nguyễn Dư Dậu cho biết: “Việc xảy ra cách đây lâu rồi nên tôi không nhớ ca mổ đó có triệt sản hay không”.

Đối với những trường hợp mổ đẻ sinh con 3 lần như chị S., bác sĩ thường tư vấn triệt sản để ngăn việc có thai ngoài ý muốn, tránh phá thai.

Theo BS Dậu, trong bệnh án chị S., có cam kết xin triệt sản. Nhưng trong cách thức mổ đều không thấy ghi là triệt sản. "Tôi không nhớ sự việc cụ thể, không biết mình có triệt sản được hay không và có thông báo với bệnh nhân hay không. Kể cả đối với bệnh nhân đã triệt sản, vẫn có xác suất có thai lại, không thể nói trước. Có những trường hợp mổ ở đây, triệt sản cũng có thai trở lại”, bác sĩ Dậu nói.

Một số bác sĩ sản khoa cũng cho biết tỉ lệ có thai sau triệt sản vẫn có thể xảy ra nhưng rất thấp.

Liên quan đến sự việc này, tối ngày 6/12, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết Ban lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ Nguyễn Dư Dậu và Khoa sản báo cáo, giải trình cụ thể để sớm làm rõ sự việc.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news