Tin mới

Triệu tập 2 bảo mẫu ở Sài Gòn cho trẻ ăn như "tra tấn"

Thứ năm, 16/03/2017, 16:02 (GMT+7)

Sau khi clip ghi lại cảnh 2 bảo mẫu ở điểm giữ trẻ 241/77 đường Nguyễn Oanh, Quận Gò Vấp, TP.HCM thi nhau đè đầu, tát vào mặt, kẹp đầu trẻ để tống thức ăn vào miệng các bé. Công an đã lập tức mời làm việc với 2 bảo mẫu để lấy lời khai.

Sau khi clip ghi lại cảnh 2 bảo mẫu ở điểm giữ trẻ 241/77 đường Nguyễn Oanh, Quận Gò Vấp, TP.HCM thi nhau đè đầu, tát vào mặt, kẹp đầu trẻ để tống thức ăn vào miệng các bé. Công an đã lập tức mời làm việc với 2 bảo mẫu để lấy lời khai.

[mecloud]WlezzGOXcI[/mecloud]

Mới đây, đoạn clip ghi lại một số hình ảnh bảo mẫu đối xử thô bạo với các bé tại nhóm trẻ 214/77 Nguyễn Oanh, Phường 17, Gò Vấp đã khiến nhiều bậc phụ huynh và dư luận không khỏi bức xúc.

Công An Phường 17 lấy lời khai 2 bảo mẫu. Ảnh: VNN

Theo nội dung clip, 2 bảo mẫu thi nhau hành hạ nhiều trẻ khi cho ăn, thậm chí lúc tắm rửa cũng bị đánh.

Trưa cùng ngày, sau khi clip ghi lại cảnh tượng này xuất hiện, trước cửa nhóm trẻ 214/77 đường Nguyễn Oanh, nhiều phụ huynh và người dân tụ tập rất đông. Công an Phường 17, Quận Gò Vấp, sau khi nắm thông tin cũng tới lập biên bản, lấy lời khai của các phụ huynh.

Về việc này, trên Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 16/3, ông Lê Hoàng Hà - Chủ tịch UBND quận Gò Vấp (TP.HCM), cho biết chính quyền đã có quyết định dừng hoạt động điểm giữ trẻ tư nhân trên địa bàn phường 17 (quận Gò Vấp), sau khi người dân phản ánh tình trạng đánh đập các bé trong lúc giữ trẻ của các bảo mẫu nơi đây. 

Trên VietNamNet, VnEpress dẫn lời ông Nguyễn Thanh Thuỷ - Trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp, cho biết đã nắm được thông tin, đây là điểm giữ trẻ thuộc phạm vi quản lý của phường.

Sau khi phát hiện sự việc, Phòng Giáo dục đã thông báo cho phụ huynh và chuyển 9 bé đang được giữ ở đó về Trường Mầm non Anh Đào, và thông báo cho tất cả các phụ huynh biết để chiều nay đến đón các cháu.

Ông Thủy thông tin thêm, trong hôm nay và ngày mai, Phòng sẽ giới thiệu cho phụ huynh những nơi giữ trẻ có phép để phụ huynh chọn chỗ gửi an toàn. Sắp tới Phòng Giáo dục quận sẽ tham mưu cho các phường rà soát lại hoạt động của tất cả các nhóm trẻ, nếu đủ điều kiện thì mới cấp phép hoạt động.

Lãnh đạo Phường 17, Quận Gò Vấp, TP HCM cũng cho biết, đơn vị đang phối hợp với công an phường làm rõ, xử lý điểm giữ trẻ trên đường Nguyễn Oanh.

Cơ sở trên do bà Phạm Thị Mộng T. (ngụ tại địa phương) làm chủ, giữ 9 trẻ, đa số là con của người lao động nghèo. Hiện tại, phường đã tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở này để điều tra và có hướng xử lý. 2 bảo mẫu hành hạ trẻ trong clip là 2 chị em. Họ nhận giữ trẻ trong suốt thời gian dài với giá từ 1,5 đến 2 triệu đồng mỗi tháng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news