Tin mới

Trình duyệt Internet Explorer sắp biến mất

Thứ năm, 19/03/2015, 09:28 (GMT+7)

Mới đây, hãng phần mềm Microsoft của Mỹ cho biết, trình duyệt Internet Explorer đang dần bị thay thế bởi Project Spartan

Mới đây, hãng phần mềm Microsoft của Mỹ cho biết, tập đoàn này chỉ giữ lại Internet Explorer (IE) với vai trò là một phương án dự phòng bởi tập đoàn này đã dốc toàn lực cho trình duyệt mới tên mã Project Spartan.

Tại sự kiện Microsoft Convergence 2015 diễn ra tại Atlanta (Mỹ) mới đây, hãng phần mềm này tiết lộ kế hoạch khai tử trình duyệt Internet Explorer (IE) vốn bị không ít người dùng "kỳ thị" và ghét bỏ. Trên thực tế, Microsoft không nhắc trực tiếp đến việc "khai tử" IE nhưng cũng nhắc tới một cái tên mới cho trình duyệt sẽ phát hành trong tương lai - Project Spartan. Trình duyệt này cũng đã được ra mắt trong sự kiện Windows 10 hồi cuối tháng 01/2015 vừa qua.

Trình duyệt Internet Explorer sắp biến mất
Trình duyệt Internet Explorer đang dần bị thay thế bởi Project Spartan

Giám đốc tiếp thị của Microsoft - Chris Capossela phát biểu tại hội nghị Microsoft Convergence rằng tập đoàn này đang nghiên cứu thương hiệu mới cho trình duyệt chính xuất hiện trong Windows 10. Internet Explorer vẫn được sử dụng nhưng một trình duyệt khác mang tên mã Project Spartan cũng sắp được “ra đời”.

Trình duyệt Internet Explorer sắp biến mất
Việc loại bỏ IE sẽ được thực hiện dần dần bởi nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng trình duyệt này

Theo giải thích của Microsoft, việc IE vẫn còn tồn tại trong một số phiên bản của Windows 10 là để tương thích với hệ thống trong các doanh nghiệp. Nhiều ứng dụng, trình duyệt nội bộ đặc thù vẫn chỉ tương thích với trình duyệt cũ nên việc thay đổi không thể diễn ra ngay lập tức. Hiện Microsoft không tiết lộ sẽ kéo dài "sự sống" cho IE đến thời điểm nào nhưng trình duyệt này có thể sẽ chỉ được hỗ trợ về mặt bảo mật và không được nâng cấp các tính năng mới.

Kể từ thế hệ thứ 6, Internet Explorer luôn là đề tài được nhiều người đem ra chế giễu và thường gắn liền với các hình ảnh tiêu cực. Các nỗ lực cải thiện của Microsoft chỉ là thay đổi về mặt tốc độ, đồng thời, Giám đốc mảng phát triển Internet Explorer cũng đã rời công ty vào tháng 12 năm ngoái cũng là dấu hiệu kết thúc của trình duyệt này.

Theo VietQ


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news