Tin mới

Trộm xe máy bị phát hiện, cùng đường nên tông thẳng xe vào CSGT

Thứ sáu, 01/05/2015, 20:37 (GMT+7)

Tên trộm xe lao thẳng vào vị trí của đại úy, sau đó vứt xe bỏ chạy nhưng cuối cùng vẫn bị tóm gọn.

Tên trộm xe lao thẳng vào vị trí của đại úy, sau đó vứt xe bỏ chạy nhưng cuối cùng vẫn bị tóm gọn.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, ngày 1-5, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) huyện Diễn Châu, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ một người trộm xe máy của người dân, có hành vi liều lĩnh lao xe vào lực lượng CSGT truy bắt.

Đối tượng là Nguyễn Văn Hải (SN 1993, trú tại xóm 15, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An).

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 30-4, trong lúc tổ tuần tra kiểm soát thuộc Trạm CSGT Diễn Châu do Đại úy Nguyễn Trung Hiếu làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ tại tuyến đường tránh TP Vinh thì nhận được tin báo có một đối tượng vừa trộm xe máy của người dân đang tháo chạy trên tuyến đường này. Ngay lập tức, tổ công tác triển khai chốt chặn để truy bắt.

Lao thẳng vào CSGT và vứt xe bỏ chạy nhưng Hải vẫn bị lực lượng chức năng bắt giữ

Đến khoảng 16 giờ 45 phút, tổ công tác phát hiện một người khả nghi điều khiển xe máy BKS 37B2 - 573.44 lưu thông với tốc độ rất cao. Đại úy Nguyễn Trung Kiên lập tức ra tín hiệu dừng xe. Tuy nhiên, người này liều lĩnh lao thẳng vào vị trí của đại úy Kiên. Đại úy Kiên đã kịp thời tránh được và lên xe cùng với đồng đội của mình truy đuổi người nghi vấn.

Truy đuổi hơn 4 km, xe của CSGT đã áp sát được đối tượng thì người này vứt xe bỏ chạy xuống khu vực một cánh đồng. Các chiến sỹ CSGT đã triển khai lực lượng bao vây, bắt được người này. Cùng lúc này, nhiều người dân xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc có mặt tại hiện trường đòi "xử" kẻ trộm xe máy. Tuy nhiên, được sự can ngăn, giải thích của các chiến sĩ CSGT, người dân đã đồng ý bàn giao cho cơ quan công an xử lý.

Tại cơ quan công an, Hải khai nhận, chiều cùng ngày, phát hiện xe máy của gia đình anh Lê Văn Hải, trú tại xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc để trước sân nhà không người canh giữ nên lập tức phá khóa trộm chiếc xe. Đang phá khóa xe thì bị chị Hương (vợ anh Hải) phát hiện, Hải đã đạp chị Hương ngã xuống đất rồi lấy xe tháo chạy. Nghe tiếng tri hô của chị Hương, nhiều người dân đã lấy xe máy truy đuổi Hải, đồng thời báo cho lực lượng công an phối hợp truy bắt.

Hiện Nguyễn Văn Hải cùng tang vật đã được bàn giao cho Công an huyện Nghi Lộc xử lý theo pháp luật.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news