Tin mới

Tròn 10 ngày, Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng

Thứ bảy, 12/09/2020, 07:10 (GMT+7)

Sáng ngày 12/9 đã tròn 10 ngày Việt Nam không có ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, có 902 bệnh nhân được chữa khỏi.

Bản tin 6h sáng ngày 12/9 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, tròn 10 ngày Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 nào trong cộng đồng. Các cơ sở y tế đã chữa khỏi 902 bệnh nhân Covid-19, trong số các bệnh nhận đang điều trị có 55 ca xét nghiệm âm tính từ 1-2 lần.

- Tính đến 6h ngày 12/9: Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca.

- Tính từ 18h ngày 11/9 đến 6h ngày 12/9: 0 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có 4 trường hợp có tiên lượng rất nặng và tử vong, chiếm (3,3%), trong đó số tiên lượng rất nặng là 3/4 trường hợp (2,5%), và tiên lượng tử vong là 1 trường hợp.

Ảnh minh họa, Internet

Hiện số ca tử vong là 35 ca. Hầu hết các ca tử vong đều có bệnh lý nền như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Sau 10 ngày cả nước không có ca mắc mới trong cộng đồng, nhiều tỉnh thành bắt đầu nới lỏng một số hoạt động:

Tại Hà Nội: Phó Bí thư Thành ủy TP đề nghị UBND thành phố giao các ngành chuẩn bị điều kiện tiếp tục nới lỏng 1 số hoạt động của thành phố; các ngành xây dựng tiêu chí cho mở cửa các hoạt động có tính chất đông người hoặc có nguy cơ lây nhiễm cao; tăng cường kiểm tra tại cơ sở.

>> Xem thêm: 25 ngày không có ca mắc COVID-19, Hà Nội chuẩn bị nới lỏng một số hoạt động

Các quận, huyện, ngoài việc kiểm tra các đơn vị theo thẩm quyền cần quan tâm đến khối trường học; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép; đẩy mạnh nguồn thu nhằm bù lại những thiệt hại do COVID-19…

Tại Hải Phòng: UBND thành phố ban hành văn bản 5723/UBND-XV cho phép hoạt động trở lại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như vũ trường, karaoke, quán bar từ ngày 14/9. Thành phố yêu cầu các cơ sở dịch vụ này áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định, thường xuyên vệ sinh, lau dọn đồ dùng, phương tiện, trang thiết bị.

UBND thành phố cũng cho phép tổ chức các hội nghị, hội thảo, lưu ý thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news