Tin mới

Trốn cách ly về thăm gia đình, thanh niên khiến mẹ và vợ bị vạ lây

Thứ hai, 30/03/2020, 08:12 (GMT+7)

Sau khi trèo tường trốn về thăm gia đình trong thời gian bị cách ly tập trung, nam thanh niên ở Kiên Giang đã tiếp xúc với người thân trong gia đình khiến họ bị vạ lây.

Ngày 29/3, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng củng cố hồ sở xử lý vi phạm hành chính đối với Bùi Ngọc T. (SN 1993; ngụ phường Bình San, TP Hà Tiên) về hành vi trốn cách ly tập trung.

Thanh niên trốn cách ly. Ảnh: Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Tiên

Theo kết quả xác minh, vào trưa 27/3, T. đi từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên nên được lực lượng chức năng cho cách ly tại khu cách ly tập trung kho ngoại quan TP Hà Tiên.

Tuy nhiên, đến khoảng 18h30 phút cùng ngày, lợi dụng lúc mọi người không chú ý, T. đã trèo tường rào để trốn về thăm gia đình tại xã Tân Khánh Hòa, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang. Sau đó, T. trở về nhà vợ của mình tại TP Hà Tiên.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Tiên đã chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành vận động, tuyên truyền, thuyết phục và yêu cầu T. trở lại khu cách ly.

Đến sáng 28/3, T. vẫn không chấp hành lệnh cách ly tập trung nên lực lượng chức năng đã cưỡng chế. Đồng thời, thực hiện cách ly tập trung đối với mẹ ruột và vợ của T. cũng như xác định thêm những người đã tiếp xúc với thanh niên này trong khoảng thời gian bỏ trốn khỏi khu vực cách ly.

Hiện, các cơ quan chức năng TP Hà Tiên đang xem xét mức độ vi phạm, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news