Tin mới

Trọn khối tài sản khổng lồ của đại gia Mường Thanh

Thứ sáu, 22/08/2014, 09:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Là ông chủ thuộc diện “độc nhất vô nhị” tài Việt Nam, đại gia Lê\nThanh Thản – ông chủ của loạt khách sạn tư nhân lớn nhất nước – sở hữu trong\ntay khối tài sản khổng lồ.

(Tinmoi.vn) Là ông chủ thuộc diện “độc nhất vô nhị” tài Việt Nam, đại gia Lê Thanh Thản – ông chủ của loạt khách sạn tư nhân lớn nhất nước – sở hữu trong tay khối tài sản khổng lồ.

 

Ít ai ngời một “ông già” đậm chất nông dân, lúc nào cũng kè kè bên cạnh mình cái điếu cày, lại là một ông chủ “to” như thế.

Mua lại những dự án chết, đầu tư vốn rồi bán với giá siêu rẻ, hợp túi tiền nhiều đối tượng, ông chủ của Tập đoàn Mường Thanh đã “thắng” lớn về khoản “đẩy hàng” BĐS, thu về tiền nghìn tỉ.

Không chỉ triển khai nhiều dự án chung cư, khu đô thị tại Hà Nội, hiện nay doanh nghiệp mà ông Thản đứng đầu còn sở hữu và vận hành khoảng 30 khách sạn từ 3 sao trở lên trải dài trên cả nước.

Đại gia Lê Thanh Thản

Chiến thuật mua bán các khu đất có vị trí thuận lợi cho kinh doanh, giá hời hoặc mua lại dự án đang khai thác, vận hành cũng được ông Thản áp dụng triệt để trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, trung tâm thương mại. Tuy nhiên, trong các thương vụ mua bán, đơn cử như một vài khách sạn 5 sao nổi tiếng tại Hà Nội, ông không bao giờ chạy đua về giá.

Nhiều người trong giới kinh doanh tự hỏi, tiềm lực tài chính của công ty ông Thản đến đâu mà có thể mua lại và triển khai các dự án một cách nhẹ nhàng đến vậy? Tuy nhiên,  câu trả lời là bí mật kinh doanh và không được ông Thản tiết lộ.

Tuy nhiên, nhìn vào những gì vị đại gia này đang gây dựng, nhiều người cho rằng có thể khẳng định tiềm lực và nguồn tiền mặt của vị đại gia là rất lớn.

Ví dụ, được biết, tổng vốn đầu tư của dự án Đại Thanh theo dự toán là 3.500 tỷ đồng, trong đó khoảng 20 block chung cư có vốn đầu tư ước tính là 2.400 tỷ đồng. Theo lời ông Thản, ở dự án này, công ty của ông không sử dụng vốn vay ngân hàng, đồng nghĩa với việc chủ đầu tư cần tự có khoảng 50% vốn để hoàn thiện cơ sở hạ tầng và xây xong móng để đủ điều kiện bán hàng theo qui định của pháp luật hiện hành. Như vậy, riêng với dự án Đại Thanh, trong tay ông Thản phải có khoảng 1.200 tỷ đồng. Và để xây dựng được một khách sạn 5 sao tại Nha Trang hoặc Quảng Ninh, công ty cũng phải có vốn đầu tư tới cả nghìn tỷ đồng.

Dưới đây là dàn BĐS hoành tráng thuộc sở hữu của vị đại gia này:

 

Dàn 30 chiếc khách sạn tư nhân từ 3 đến 5 sao trải dài 3 miền Nam Bắc

30 là con số “khủng” về số lượng các khách sạn mà đại gia điếu cày đang chi tiền để xây dựng. Điều đáng nói là ông từng nói, ông xây khách sạn chỉ để .. cho vui, để tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Hiện hệ thống khách sạn của ông có mặt ở Điện Biên Lai Châu, Xa La Hà Nội, Quảng Bình, Huế, Quảng Ninh… Tại các khách sạn này, hầu hết đều được trang bị nội thất sang trọng.

Hiện tại, ông đang xây 1 khách sạn dự kiến 500 phòng tại thành phố Bắc Giang. Hiện khách sạn này đang gần xong và trong quá trình tuyển dụng nhân sự dồn dập.

Chủ của nhiều dự án BĐS đình đám

Sau khi mua lại các khu đất tại Định Công và Bắc Linh Đàm, rồi Khu đô thị Xa La, vị đại gia đã biến nơi đây thành những khu đô thị sầm uất. Tiếp đó, ông nắm trong tay khu dự án  Kim Văn-Kim Lũ, VP5 Linh Đàm, VP6 Linh Đàm và gần đây là cụm HH4 Linh Đàm.

Mới đây, sau khi hàng loạt dự án bị thanh tra, những dự án do công ty của ông Lê Thanh Thản làm chủ tại TP.HCM, Thanh Hóa, Bình Thuận... cũng dần lộ diện, do bị phát hiện xây dựng sai phép, không phép với mức độ khá nghiêm trọng.

Ví dụ điển hình như dự án Mường Thanh Sài Gòn tại địa chỉ 8A, Mạc Đĩnh Chi, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM bị đình chỉ thi công; dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Coco Mũi Né (P.Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, Bình Thuận) bị phát hiện xây lố gấp 3 lần diện tích được cấp phép. Theo hồ sơ, dự án chỉ được cấp giấy phép xây dựng 4 tầng (15,5 m) tuy nhiên, Tập đoàn Mường Thanh đã xây cao tới 7 tầng (21,5 m). Hiện dự án đã bị đình chỉ xây dựng...

Chủ nhân siêu xe Phantom độc giá hơn 20 tỉ

Có trong tay nghìn tỉ, không khó để vị đại gia tậu cho mình bất cứ chiếc xe đắt giá nào trên thế giới. Đó là lý do tại sao, ông chính là chủ nhân "không có gì lạ" của chiếc Rolls-Royce chính hãng thứ hai ở Việt Nam - mẫu Phantom serie II EWB chính hãng đầu tiên được nhập khẩu về nước.

Được biết, xe được phát triển trên nền tảng của mẫu Rolls-Royce Phantom serie II EWB và cá nhân hoá theo chương trình Bespoke của Rolls-Royce. Việc chế tạo chiếc xe siêu sang này tại Anh diễn ra dưới sự giám sát từ xa của chủ xe và nhà phân phối Việt Nam trong hơn 5 tháng.

Xe có màu sơn ngoại thất màu đỏ sẫm kết hợp với nội thất da bò. Điểm khác biệt ở ngoại thất nằm ở đường coach line vàng dọc thân xe và hình ảnh mặt trời trên cột C. Bên cạnh đó, theo yêu cầu của chủ nhân, biểu tượng Ecstasy of Spirit ở đầu xe được mạ vàng 24k

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Thanh Thản giàu