Tin mới

Trông sạch sẽ tinh tươm là thế nhưng bạn sẽ sốc khi biết nhân viên khách sạn đã dọn phòng như thế nào

Thứ bảy, 01/07/2017, 09:22 (GMT+7)

Đó là kết quả mà trang Oyster đã thu được từ các khách sạn trên thế giới và đã được Insider đăng lại.

Đó là kết quả mà trang Oyster đã thu được từ các khách sạn trên thế giới và đã được Insider đăng lại.

Chúng ta đều biết rằng dịch vụ dọn phòng luôn được chú trọng hàng đầu trong tất cả các khách sạn. Để làm "vừa lòng" các thượng đế, các phòng nghỉ dưỡng tại khách sạn đều phải gọn gàng và tinh tươm.

Trông sạch sẽ tinh tươm là thế nhưng bạn sẽ sốc khi biết nhân viên khách sạn đã dọn phòng như thế nào - Ảnh 1.
 

Vì vậy, bộ phận dọn phòng phải chịu trách nhiệm lau chùi, dọn dẹp theo đúng quy định và yêu cầu được đưa ra. 

Tuy nhiên, mới đây trang Oyster.com đã tiết lộ những bí mật bất ngờ đằng sau việc dọn phòng tại các khách sạn trên thế giới mà họ thu thập được thông qua các camera giấu kín.

Theo ghi nhận của Oyster.com, điều khiển TV, cốc uống nước, công tắc đèn, vòi nước là những đồ vật tập trung nhiều vi khuẩn nguy hiểm nhất. 

Trong đó,  Ecoli, vi khuẩn cloriform - dạng khuẩn thường tìm thấy trong phân người và virus gây bệnh truyền nhiễm có khả năng gây tử vong cho con người. 

Trông sạch sẽ tinh tươm là thế nhưng bạn sẽ sốc khi biết nhân viên khách sạn đã dọn phòng như thế nào - Ảnh 2.
 

Ngoài ra, trong vỏ gối và ga giường, nhóm nghiên cứu đã lắp đặt một thiết bị phát tia UV. Nhờ đó, họ quan sát được những thứ như móng tay, tóc, và nhiều loại chất lỏng dưới những chiếc gối và ga giường tưởng như đã được giặt trắng tinh "không một tì vết".

Các thiết bị mà chúng ta thường xuyên sử dụng như công tắc đèn, điện thoại bàn và vòi nước "hiếm khi" được lau chùi, vì vậy chúng có thể là "ổ chứa" của những vi trùng mang mầm mống gây bệnh nguy hiểm.

Trông sạch sẽ tinh tươm là thế nhưng bạn sẽ sốc khi biết nhân viên khách sạn đã dọn phòng như thế nào - Ảnh 3.
 

Những chiếc gương trong nhà tắm bề ngoài thì sáng bóng là vậy nhưng lại chứa hàng tấn vi khuẩn ẩn náu trên đó. Lý do là bởi nhân viên khách sạn thường rửa sạch gương bằng khăn lau, nước mà ít khi sử dụng nước tẩy chuyên dụng. 

Thậm chí, có khách sạn còn sử dụng những hoá chất độc hại để vệ sinh kính. Sau đó, họ sử dụng một chiếc khăn vừa lau kính để lau đi lau lại vật dụng khác trong phòng.

Bên cạnh đó, bồn tắm cũng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với người sử dụng. Theo Oyster, có thể bồn tắm đã được tẩy trắng bằng các hoá chất độc hại và sau đó lau qua bằng khăn khô giống như gương kính vậy.

Trông sạch sẽ tinh tươm là thế nhưng bạn sẽ sốc khi biết nhân viên khách sạn đã dọn phòng như thế nào - Ảnh 4.

Bồn tắm chứa vô số vi khuẩn gây hại

Đáng kinh ngạc hơn cả, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra những mớ tóc rối còn vương lại trong ống thoát nước ở bồn tắm khi vừa mới nhận phòng ở một vài khách sạn.

Bề mặt bồn rửa tay và vòi rửa cũng không được vệ sinh cẩn thận. Điều này khiến người sử dụng dễ phải đối mặt với lây nhiễm chéo và các mầm bệnh khác.

Vậy còn giường, ga giường, chăn và gối có được vệ sinh cẩn thận không nhỉ?

Có thể bạn sẽ cảm thấy an tâm khi nghỉ ngơi trên chiếc giường gọn gàng sau mỗi lần được thay gối và trải ga mới. Nhưng thực tế từ các camera cho thấy, một số nhân viên dọn phòng chỉ đập gối cho bay bớt bụi mà không hề thay thế vỏ gối mới. Ngay cả chăn cũng vậy, chúng có thể được tái sử dụng nhiều lần mà không hề được giặt sạch.

Trông sạch sẽ tinh tươm là thế nhưng bạn sẽ sốc khi biết nhân viên khách sạn đã dọn phòng như thế nào - Ảnh 5.
 

Có thể những điều trên sẽ khiến bạn không còn muốn bước chân vào các khách sạn nữa. Nhưng đôi khi bạn không thể tránh đi nghỉ ở khách sạn được, vì thế hãy nắm những tuyệt chiêu này.

- Nếu có thể, bạn hãy mang theo nước khử trùng cho tay, túi ziplock, thậm chí cả cốc và gối trong hành lý của mình.

- Sau khi nhận phòng, bạn hãy lấy vải sạch, xịt ít nước khử trùng rồi lau sạch tất cả các khu vực như công tắc đèn, điều khiển TV, tay nắm cửa, điện thoại, radio, đồng hồ, vòi nước và bồn vệ sinh.

- Nếu vẫn "ái ngại" về việc sử dụng điều khiển TV, bạn có thể cho nó vào túi ziplock để phòng chống vi khuẩn xâm nhập cơ thể mình.

Công việc cần làm có thể bao gồm nhiều công đoạn, nhưng điều này sẽ giúp bạn loại bỏ đến 80% vi khuẩn trong căn phòng khách sạn của mình đấy!

Nguồn: This is Insider

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news