Tin mới

Trọng tài bắt chính chung kết U23 và tì vết nghiệt ngã trong sự nghiệp

Thứ bảy, 27/01/2018, 14:27 (GMT+7)

Trọng tài người Oman, Ahmed Al-Kaf, người được mệnh danh là "Collina châu Á" sẽ bắt chính trận chung kết giải U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Trọng tài người Oman, Ahmed Al-Kaf, người được mệnh danh là "Collina châu Á" sẽ bắt chính trận chung kết giải U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Sau cuộc họp khẩn trước trận chung kết, AFC bất ngờ bố trí trọng tài bắt chính ở trận chung kết là ông Ahmed Abu Bakar Al-Kaf của Oman. Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao ông Ma Ning không được bắt ở trận chung kết.

Ông Al-Kaf, sinh năm 1983, là trọng tài FIFA từ năm 2010. Ông từng bắt một số trận ở AFC Champions League.

Tại giải U23 châu Á năm nay, ông Ahmed Al-Kaf mới bắt chính 1 trận và đó là trận U23 Việt Nam gặp U23 Syria (hòa 0-0) ở lượt cuối vòng bảng.

Trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Adham Mohammad Makhdmeh.

Ông Ahmed Al-Kaf cũng từng tham gia bắt các trận đấu tại giải AFF Cup năm 2014, trong đó "nghiệt ngã" nhất ở trận cuối bảng B ông này bắt chính trận Singapore gặp Malaysia (hòa 1-1 cho đến những phút đá bù giờ) thì cho tuyển Malaysia được ông Ahmed Al-Kaf cho hưởng quả phạt đền đầy tranh cãi giúp tiền đạo Safiq ghi bàn để vượt lên dẫn 2-1 phút 90+3, trước khi 2 phút sau thêm Indra Putra ghi luôn bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Malaysia và giành vé ngoạn mục ngay trên tay Singapore để vào bán kết.

Ngoài "tì vết" này thì trọng tài Ahmed Al-Kaf được xem khá công tâm ở các trận đấu do mình điều khiển ở giải AFC Champions League nhiều năm nay, và ít để lại điều tiếng đáng kể.

Thêm nữa, vị trọng tài Ahmed Al-Kaf có ngoại hình rất giống cựu trọng tài nổi tiếng người Ý, ông Pierluigi Collina.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trận Chung kết