Tin mới

Trọng tài Trung Quốc rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Bahrain rất "có duyên" với U23 Việt Nam

Thứ năm, 23/08/2018, 22:18 (GMT+7)

Phút 42 của trận đấu vòng 1/8 Asiad, Ahmed Sanad phải nhận thẻ đỏ sau tình huống vào bóng với Văn Thanh.

Phút 42 của trận đấu vòng 1/8 Asiad, Ahmed Sanad phải nhận thẻ đỏ sau tình huống vào bóng với Văn Thanh.

Thẻ đỏ mà trọng tài Lei Zhang tặng cho Sanad gây ra không ít tranh cãi. Đó là một pha vào bóng khá nguy hiểm của cầu thủ bên phía Bahrain khi đạp thẳng vào cổ chân của Văn Thanh. Hậu vệ đã phải nhờ đến sự trợ giúp từ các bác sĩ sau đó.

Tuy nhiên, cũng xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng thẻ đỏ là quá nặng và thẻ vàng sẽ là hợp lý hơn. Sanad tỏ ra vô cùng bất ngờ và đã khóc khi phải rời sân từ quá sớm.

Trong phần còn lại của trận đấu, trọng tài Lei Zhang cũng thường xử lý rất nghiêm khắc và quyết đoán. Sau trận, nhiều người hâm mộ Việt Nam đã thắc mắc về danh tính vị "vua áo đen" này.

Ông Lei Zhang là trọng tài người Trung Quốc, năm nay 36 tuổi. Vị "vua áo đen" quê Đại Liên hành nghề từ khi mới 27 tuổi. Sau nhiều năm làm nhiệm vụ liên quan đến công tác trọng tài, ông được cầm còi tại Chinese Super League từ mùa giải 2014.

Trọng tài Trung Quốc rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ Bahrain rất có duyên với U23 Việt Nam - Ảnh 1.

Trọng tài Lei Zhang luôn rất nghiêm khắc.

Trọng tài Lei Zhang luôn sẵn sàng dùng thẻ phạt để trấn áp những "cái đầu nóng" trên sân. Trung bình mỗi trận bắt chính tại giải VĐQG Trung Quốc trong 4 mùa giải gần đây ông rút ra hơn 4 thẻ vàng và cứ khoảng 4-5 trận lại có 1 thẻ đỏ.

Không quá ngạc nhiên khi ông Lei Zhang rút thẻ đỏ khi nhận định rằng Sanad cố tình vào bóng triệt hạ Văn Thanh. Ngoài ra, trọng tài 36 tuổi còn 4 lần phạt thẻ vàng các cầu thủ 2 đội.

Ở Asiad 2018, trọng tài Lei Zhang mới cầm coi 2 trận và khá trùng hợp khi đều là của U23 Việt Nam. Trận đầu tiên là chiến thắng 2-0 trước Nepal và trận tiếp theo là cuộc đọ sức gặp Bahrain vừa kết thúc (U23 Việt Nam thắng 1-0).

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news