Tin mới

Trực thăng của Không quân Mỹ rơi vỡ tan, 4 người chết

Thứ tư, 08/01/2014, 10:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một chiếc trực thăng Pave Hawk của lực lượng Không quân Mỹ\nđã rơi vỡ tan trên một đầm lầy gần bờ biển phía Đông nước Anh trong khi đang\ntriển khai nhiệm vụ huấn luyện vào tối thứ 3 (7/1), làm 4 thành viên phi hành\nđoàn thiệt mạng, theo các quan chức cho biết.

(Tinmoi.vn) Một chiếc trực thăng Pave Hawk của lực lượng Không quân Mỹ đã rơi vỡ tan trên một đầm lầy gần bờ biển phía Đông nước Anh trong khi đang triển khai nhiệm vụ huấn luyện vào tối thứ 3 (7/1), làm 4 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, theo các quan chức cho biết.

Trực thăng của Không quân Mỹ rơi vỡ tan, 4 người chết

Lực lượng Không quân Mỹ công bố một bức ảnh không rõ ngày tháng một chiếc trực thăng Pave Hawk HH-60G cùng loại với chiếc bị rơi vào lúc 6 giờ (giờ địa phương ) vào ngày 7/1/2014, tại một bờ biển phía Đông nước Anh. Ảnh: AP

Chiếc trực thăng bị rơi vào lúc 6 giờ chiều theo giờ địa phương gần Salthouse, tại bờ biển Norfolk, theo tuyên bố của Không quân Mỹ. Chiếc máy bay được đặt trụ sở gần trạm Lực lượng Không quân Hoàng gia ở Lakenheath, hạt Suffolk, Mỹ.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc máy bay đang bay ở tầm thấp, theo tuyên bố của Không quân Mỹ.

Các quan chức quốc phòng Mỹ ở Washington cho biết tai nạn đã làm 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay.

Lực lượng cứu hỏa, vệ binh biển và cảnh sát đang có mặt ở hiện trường. Cảnh sát địa phương cho biết họ tin rằng trên trực thăng có đạn dược. Hiện trường đã được phong tỏa để tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyên gia điều tra.

Pave Hawks là một phiên bản cải tiến của chiếc trực thăng nổi tiếng Black Hawks thường được dùng trong các nhiệm vụ cứu hộ và nghiên cứu chiến đấu, chủ yếu được dùng để cứu nạn các binh lính phòng không ở dưới mặt đất hay những binh lính khác trong chiến tranh và các trường hợp tương tự. Chúng đặc biệt thực hiện các chuyến bay chậm và tầm thấp , thường ở độ cao hàng trăm hơn là hàng nghìn feet (1foot tương đương 0,305 m).

Lính Mỹ trên chiếc trực thăng của Lực lượng Không quân Pave Hawk HH-60 rời đi sau một nhiệm vụ cứu hộ ở Arizona, ngày 21/4/2010. Ảnh: AFP

Pave Hawk Mỹ đã triển khai rất nhiều các nhiệm vụ ở nước ngoài, gồm Nhật Bản trong trận sóng thần lịch sử vào năm 2011 và cung cấp cứu hộ ở Afghanistan, Iraq và Libya.

W2 (Theo AP)

Tin mới/Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news