Tin mới

ĐT Việt Nam khép lại vòng loại World Cup bằng trận thua sát nút trước Iraq

Thứ ba, 29/03/2016, 23:08 (GMT+7)

Tuy đã rất cố gắng nhưng ĐT Việt Nam đã để thua ĐT Iraq với tỷ số sát nút 0-1 ở trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Tuy đã rất cố gắng nhưng ĐT Việt Nam đã để thua ĐT Iraq với tỷ số sát nút 0-1 ở trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

 [mecloud]lhB2iL6abc[/mecloud]

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có sự thay đổi duy nhất ở đội hình xuất phát gặp Đài Loan trước đó là cho Duy Mạnh đá từ đầu trận thay cho Hoàng Thịnh. Theo đó, Tuấn Anh và Xuân Trường vẫn được bố chí đảm nhiệm khu trung tuyến của đội tuyển Việt Nam. 

Trận đấu đã hấp dẫn ngay từ đầu trận khi Iraq tỏ ra nôn nóng muốn có bàn thắng. Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại chỉ động chơi thấp để phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Cơ hội duy nhất mà đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng có được là pha dứt điểm của Công Vinh đưa bóng đi khá xa khung thành của đội Iraq.

ĐTVN thua sát nút Iraq

Trong khi đó, Iraq đã liên tục tạo ra được nhiều cơ hội trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh và phải đến phút giờ hiệp một mới có bàn thắng được ghi. Xuất phát từ một pha bóng bổng, bóng đã trúng xà ngang dội ra và cầu Adin băng vào dứt điểm cận thành. Trước đó, thủ môn Nguyên Mạnh cho rằng anh đã bị 2 cầu thủ Iraq phạm lỗi nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho đội bạn.

Bước sang hiệp hai, ĐT Việt Nam đã chơi nỗ lực hơn nhưng Iraq vẫn lối chơi áp sát khó chịu khiến cho các học trò của HLV Hữu Thắng không thể triển khai thế trận như ý muốn. Tuy ĐT Việt Nam có tới 3 sự thay đổi nhưng kết quả của trận đấu vẫn không thay đổi. 

Thua chung cuộc 0-1, ĐT Việt Nam chính thức khép lại hành trình vòng loại World Cup 2018 với 7 điểm có được. Trong khi đó, Iraq đã giành tấm vé đi tiếp cùng với Thái Lan nhờ thành tích là đội nhì bảng có thành cao. 

Đội hình ra sân của ĐTVN

Diễn biến trận đấu

90+4': Hết giờ. Trận đấu giữa ĐT Iraq vs ĐT Việt Nam đã kết thúc với phần thắng thuộc về phía đội bóng Tây Á với tỷ số 1-0. 

90': Hiệp 2 có 4 phút đá bù giờ

88': Công Vinh đá phạt đưa bóng đi ra ngoài khung thành Iraq.

87': Naji nhận thẻ vàng sau khi kéo ngã Văn Toàn.Chia sẻ bài viết lên facebookChia sẻ bài viết lên twitterChia sẻ bài viết 

82': Tuyển Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn vào cuối trận nhưng những pha phối hợp cuối cùng chưa đạt sự chuẩn xác

82': Ali Adnan thực hiện cú sút chân trái cực nhanh ở sát vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà. Trong những phút vừa qua, những pha phối hợp của ĐT Việt Nam đang bị bóp vụn bởi mặt sân rất xấu. Các chàng trai áo đỏ dù rất nỗ lực nhưng cũng chẳng thể tạo ra một tình huống phối hợp nào nguy hiểm.

81': ĐT Iraq cũng có sự thay đổi người thứ 3. Shiltagh rời saan nhường chỗ cho Erhaima.

79': ĐT Việt Nam có sự thay đổi người cuối cùng. Hoàng Thiên đã vào sân thay Thành Lương.

76': Iraq có sự thay đổi người khi Younis Mahmoud vào sân thay cho Hammadi Abdullah. 

74': Ali Adnan khống chế bóng cực hay bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú vuốt bóng chân trái đầy điệu nghệ nhưng bóng đi vọt xà ngang.

72': Karrar có pha đi bóng dũng mãnh bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang cho đồng đội băng vào nhưng Nguyên Mạnh đã xuất sắc đổ người phá bóng.

71': ĐT Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2 khi Tuấn Anh rời sân nhường chỗ Đình Tùng. 

66': Văn Toàn thực hiện pha bấm bóng kỹ thuật để Công Vinh băng xuống nhưng một lần nữa, mặt sân lồi lõm khiến đội trưởng ĐT Việt Nam không thể xử lý tốt nhất. Anh chỉ có thể thực hiện một cú sút rất nhẹ về phía khung thành của Hachim.

64'. THAY NGƯỜI. Xuân Trường rời sân và cầu thủ vào thay là Đinh Tiến Thành. Như vậy, Quế Ngọc Hải sẽ đá tiền vệ trụ, để Tiến Thành đá cặp trung vệ cùng Đình Luật.  62'. ĐTVN nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng vẫn chưa có cơ hội nào rõ rệt. Trong khi đó, Iraq tỏ ra khá lợi hại ở những pha phản công nhanh. 

53'. Hàng thủ Việt Nam đang chịu sức ép khá lớn từ những pha vây hãm khung thành của Iraq.  

 50'. Trong tình cảnh không còn gì để mất, hy vọng ĐTVN sẽ chơi một hiệp đấu cống hiến.

50': NGUY HIỂM. Iraq vừa có pha sút xa bóng đi rất căng và nguy hiểm. Rất may bóng lại đi thiếu chính xác so với khung thành của Nguyên Mạnh.

Hiệp hai trận đấu giữa Iraq vs ĐTVN bắt đầu.

45+3: Hiệp một trận đấu giữa Iraq vs ĐT Việt Nam đã khép lại, lợi thế đang nghiêng về phía đội bạn.

45+1': VÀOOOOOO. 1-0 cho Iraq. Xuất phát từ một pha bóng bổng, bóng đã trúng xà ngang dội ra và cầu Adin băng vào dứt điểm cận thành.

 44'.  Kadin của Iraq vừa phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Tuấn Anh.

38'. Bộ ba Xuân Trường - Tuấn Anh - Văn Toàn vừa có pha phối hợp rất hay, nhưng Văn Toàn xử lý pha bóng cuối không tốt.  

36'. ĐTVN vừa tổ chức được pha tấn công ngay trung lộ nhưng các học trò HLV Hữu Thắng không thể dứt điểm. 

34': Một pha chọc khe xé toang hàng phòng ngự ĐTVN, tuy nhiên cầu thủ mang áo số 7 bên phía Iraq lại không thể đón kịp.

28': Thêm một quả phạt góc nữa đội Iraq thực hiện không thành công do pha phối hợp thiếu ăn ý của đội chủ nhà. 

25': ĐT Iraq liên tiếp tạo ra cơ hội trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Tuy Nhiên, vẫn chưa có bàn thắng được ghi cho đội bạn. 

22': Iraq được hưởng quả phạt góc thứ 2 nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự VN.

14': Trung vệ Quế Ngọc Hải và cầu thủ của Iraq đã bị đau sau pha tranh chấp bóng trên không. Bác sĩ của 2 đội đã phải vào sân chăm sóc. Cầu thủ của Iraq đã chảy khá nhiều máu. 

13': Iraq đang là đội nắm giữ thế trận nhưng vẫn chưa có bàn thắng được ghi. Trong khi đó, các cầu thủ áo đỏ cũng đang chơi rất quyết tâm.

7': KHÔNG VÀO. Công Vinh có cơ hội nhưng cú sút cuối cùng của anh lại đi thiếu chính xác.

5': Tuấn Anh đã gặp chấn thương nhẹ khi bị đối thủ chơi rát. Anh đã phải nhờ đến bác sĩ can thiệp khi máu chảy ở cả đầu gối và ở miệng.

3': Iraq được hưởng quá đá phạt góc. Nhưng đội bạn đã dứt điểm sau đó không thành công.

1': HLV Nguyễn Hữu Thắng sử dụng Duy Mạnh thay thế cho Hoàng Thịnh ở trận đấu này. 

21h00: Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân: 

Iraq: Noor Sabri, Shalam Shakir, Ali Rehema, Ali Huslin, Ali Adnan, Faisal Jasim, Saad Abdulameer, Amjed Atwan, Dhurgham Ismail, Younis Mahmoud, Mohanad Abdulraheem.

ĐTVN: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Văn Toàn, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Thành Lương, Công Vinh.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news