Tin mới

“Trùm hacker” sinh viên kiếm 7 tỷ từ “thế giới ngầm”

Thứ bảy, 18/01/2014, 10:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi tham gia vào diễn đàn “thế giới ngầm”, nam sinh này đã kiếm được hơn 7 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền kiếm được cậu gửi về quê cho bố mẹ mua đất.

(Tinmoi.vn) Sau khi tham gia vào diễn đàn “thế giới ngầm”, nam sinh này đã kiếm được hơn 7 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền kiếm được cậu gửi về quê cho bố mẹ mua đất.

 Báo Công An nhân dân đưa tin Cục cảnh sát hình sự phối hợp với Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa triệt phá “thế giới ngầm” (gọi tắt là UG) của những tội phạm công nghệ cao. Trong số những nghi phạm bị bắt có “trùm hacker” sinh viên Nguyễn Văn Hòa (23 tổi, trú tại khu phố 6, phường 3, TP. Đồng Hà, Quảng Trị).

Trùm hacker sinh viên Nguyễn Văn Hòa cùng tang vật bị bắt (Ảnh: Công an nhân dân)

"Trùm hacker" sinh viên Nguyễn Văn Hòa cùng tang vật bị bắt (Ảnh: Công an nhân dân)

Hòa hiện đang là sinh viên lớp kỹ sư tài năng, ĐH Bách khoa TP.HCM. Không những học giỏi, đam mê công nghệ thông tin, Hòa có thể ngồi hàng ngày, hàng giờ để nghiên cứu và viết lập trình.

Nam sinh này tìm đến diễn đàn “thế giới ngầm” từ năm 2010. Tại đây, cậu lấy cắp thông tin và thẻ tín dụng rồi bán lấy tiền. Số tiền đó được chuyển đến tại khoản mang tên Nguyễn Văn Hòa tại ngân hàng Đông Á. Cho đến thời điểm bị bắt, tổng số tiền được gửi vào tài khoản của Hòa lên đến hơn 7 tỷ đồng.

Với số tiền kiếm được, Hòa gửi về cho bố ở quê hơn 4 tỷ để mua đất tại Bình Dương và TP.HCM. Mặc dù kiếm được nhiều tiền song Hòa không hề ăn chơi. Khi bị bắt giữ, “trùm hacker” đang trong tình trạng nhiều ngày không tắm rửa, hôi hám, móng chân, móng tay cặn ghét.

Theo ước tính, Hòa đã tấn công các website và lấy cắp được khoảng 300.000 thông tin thẻ tín dụng. Nếu mỗi thông tin thẻ tín dụng được dùng để ship một mặt hàng giá 3 triệu đồng thì tổng số tiền mà các chủ thẻ kia bị chiếm đoạt sẽ lên đến 900 tỷ đồng.

Bảo Linh (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news