Tin mới

Trùm ma túy Lóng Luông: Ngồi xe Hummer về thăm gia đình

Thứ ba, 03/07/2018, 17:22 (GMT+7)

Những năm 2011, 2012, mỗi lần về thăm gia đình, trùm ma túy ngồi trên chiếc ô tô tiền tỷ như Fortuner, Hummer...

Những năm 2011, 2012, mỗi lần về thăm gia đình, trùm ma túy ngồi trên chiếc ô tô tiền tỷ như Fortuner, Hummer...

Ngày 3/7, Công an tỉnh Sơn La công bố kết quả triệt phá ổ nhóm tội phạm nguy hiểm ở "thung lũng ma túy" Tà Dê, Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La. Ngày thứ tư sau khi hai trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân (35 tuổi) và Nguyễn Văn Thuận (34 tuổi) ở Tà Dê bị tiêu diệt, người dân quanh xã Lóng Luông vẫn cẩn trọng mỗi khi thấy người lạ.

Trao đổi với Tiền Phong, Zing/Tri thức trực tuyến, Trưởng công an xã Yên Trung (Thạch Thất, Hà Nội) – ông Nguyễn Duy Hưng cho biết, sau khi Tuân bị tiêu diệt, gia đình đã đưa thi thể Tuân về an an táng tại quê nhà.

Trước đó một tháng, Bộ Công an về địa phương đưa thư kêu gọi ra hàng cho mẹ và vợ Tuân. Ngày 27/6, khi lực lượng cảnh sát quyết định vây bắt cũng mời mẹ và người thân Tuân lên bản Tà Dê, xã Lóng Luông để khuyên nhủ nhưng hắn không nghe.

Theo ông Hưng, Nguyễn Thanh Tuân là người dân tộc Mường, được sinh ra và lớn lên tại thôn Lặt, xã Yên Trung. Tuân là con cả trong gia đình bần nông có hai anh em trai. Năm lên 9 tuổi, hắn bỏ học ở nhà đi làm nhưng thuở niên thiếu chưa từng gây gổ, có điều tiếng. Năm 2002, Tuân bỏ đi làm kiếm tiền xa nhà. Năm 2003, hắn trở về quê lấy vợ tại địa phương và sinh liền hai cô con gái rồi lại bỏ đi biền biệt..

Ngôi nhà ông trùm Nguyễn Thanh Tuân ở quê huyện Thạch Thất (Hà Nội). Ảnh: Tiền Phong.

Năm 2009, Nguyễn Thanh Tuân bất ngờ trở về địa phương và thay đổi nhiều. Tuân lái ôtô 7 chỗ về nhà. Thời điểm ấy, dân làng còn rất nghèo thì Tuân đã thể hiện mình là người có nhiều tiền.

Hắn luôn di chuyển trên chiếc Inova màu trắng, đeo dây chuyền vàng gắn nanh hổ, tay đeo vòng bạc và có nhiều người đi bên cạnh.

Liên tiếp những lần về thăm nhà sau đó vào những năm 2011, 2012, mỗi lần xuất hiện hắn đều ngồi trên chiếc ô tô tiền tỷ như Fortuner, Hummer...

Giữa năm 2012, hắn xây cho bố mẹ và vợ con một ngôi nhà mái Thái to đẹp nhất xã ở cuối xóm và mua sắm nhiều đồ đạc bằng gỗ đắt tiền.

Đánh giá về ông trùm ma túy khét tiếng này, Trưởng công an xã Trung Yên cho biết, Tuân có ngoại hình đẹp trai và chưa từng gây sự, gây rối trật tự tại địa phương.

Những năm sau đó, công an địa phương bất ngờ nhận được lệnh truy nã Nguyễn Thanh Tuân của Công an tỉnh Quảng Ninh và Bộ Công an, về tội danh liên quan ma túy.

ngày 26-29/6, Công an tỉnh Sơn La và Bộ Công an huy động 300 chiến sĩ và nhiều xe bọc thép vây bắt Tuân, Thuận.

Cảnh sát thuyết phục ra đầu thú, tuy nhiên hai trùm ma túy này quyết cố thủ, chỉ đạo đàn em chống trả bằng súng và lựu đạn. Sau gần ba ngày vây ráp, tấn công bằng xe bọc thép, chiều 29/6 chuyên án kết thúc.

Cảnh sát công bố Tuân, Thuận và hai tên khác đã bị tiêu diệt, ba người bị bắt, thu gần 50 khẩu súng quân dụng các loại gồm AK, K54, K59…; 17 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh, 14 ống ngắm súng tiểu liên, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa hơn 7.000 viên và hai ống nhòm.

Trong chuyên án 18TN, 19TN Công an Sơn La đã phối hợp với CA tỉnh Hòa Bình, VKS, TAND 6 lần viết thư kêu gọi các đối tượng ra đầu thú, nhưng chúng vẫn quyết đối đầu.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news