Tin mới

Trùm mafia sa lưới sau 20 năm trốn truy nã vì chăm… check-in

Thứ sáu, 12/05/2017, 15:48 (GMT+7)

Một thành viên cấp cao của nhóm mafia khét tiếng ở Italy đã bị bắt giữ tại khu vực phía đông bắc Mexico, sau khi cảnh sát lần ra nơi ở của y qua những bức ảnh check-in trên Facebook.

Một thành viên cấp cao của nhóm mafia khét tiếng ở Italy đã bị bắt giữ tại khu vực phía đông bắc Mexico, sau khi cảnh sát lần ra nơi ở của y qua những bức ảnh check-in trên Facebook.

Những bức ảnh trên trang Facebook cá nhân mang tên Saverio Garcia Galiero mỗi khi đăng tải thường nhận được “bão like”. 

Trong khi đó, trở lại Naples (Italy), nơi ông được sinh ra, các thám tử cũng đang “săm soi” mọi tấm ảnh đó, nhưng không phải để “like” mà để tìm kiếm tên tội phạm trốn truy nã hơn 20 năm: Giulio Perrone, 65 tuổi, một kẻ buôn ma túy có tiếng.

Cảnh sát áp giải Giulio Perrone về chịu tội.

Theo cáo trạng, Giulio Perrone bị bắt và buộc tội vào năm 1993, khi cùng vợ vận chuyển khoảng 16kg cocaine từ Đức về Italy cho băng đảng mafia Camorra. Năm 1994, khi đang trong quá trình chờ xét xử, y đã nhanh chân “cao chạy xa bay”. Năm 1998, một tòa án ở Naples đã chính thức kết án Perrone 22 năm tù giam về tội tham gia đường dây buôn bán ma túy quốc tế.

Tung tích của hắn luôn là ẩn số trong suốt hơn 20 năm, khiến Perrone trở thành một trong những tội phạm bị truy nã gắt gao nhất ở Italy. Cho đến khi cảnh sát chuyển hướng điều tra bằng cách theo dõi tài khoản Facebook của những người thân trong gia đình Perrone, thì phát hiện một nhân vật đáng nghi sống dưới cái tên Saverio Garcia Galiero. Cảnh sát chú ý tới cái tên này do Galiero chính là tên thời con gái của mẹ Perrone.

Một trong những bức ảnh check-in giúp cảnh sát tìm ra nơi trú ẩn của “trùm” mafia Giulio Perrone.

Lần theo tài khoản này, cảnh sát đã xác định đây chính là tên tội phạm trốn truy nã. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm sao để tìm được chính xác nơi cư ngụ của hắn.

Cuối cùng, thông qua những bức ảnh “tự sướng” khi tắm biển, nghỉ mát mà y khoe trên mạng, các nhà chức trách đã nhận thấy địa điểm Perrone thường check-in là thành phố cảng Tampico, tiểu bang Tamaulipas (Mexico). Nơi từng là trung tâm của ngành dầu mỏ Mexico và hiện là một trong những điểm nóng bạo lực ở đất nước Bắc Mỹ này.

Perrone có mối quan hệ làm ăn với các nhóm tội phạm Mazzarella, Formicola, Polverino và Tolomelli và là một trong những đối tượng chuyên buôn ma túy sang Đức vào những năm 1980 và 1990. “Vụ bắt giữ Giulio Perrone là một phần trong chiến dịch truy lùng và bắt giữ những đối tượng mafia, đang lẩn trốn ở nước ngoài trong nhiều năm qua”, người phát ngôn của cảnh sát cho biết.

Trong thời gian ở Mexico, Perrone đã tái hôn và có thêm những đứa con.  Cảnh sát sau đó đã bắt giữ Perrone ở khu vực gần nhà và áp giải hắn về Italy chịu tội.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news