Tin mới

Trùng hợp kỳ lạ: 10 năm trước, cũng là Quang Hải "chốt hạ" trận bán kết cho Việt Nam

Thứ sáu, 07/12/2018, 08:32 (GMT+7)

Sau 10 năm, bóng đá Việt Nam lại chứng kiến một Quang Hải ghi bàn ở trận bán kết AFF Cup 2018.

Sau 10 năm, bóng đá Việt Nam lại chứng kiến một Quang Hải ghi bàn ở trận bán kết AFF Cup 2018.

Cuối hiệp 2 trận bán kết AFF Cup 2018, từ pha tấn công bên cánh trái, Phan Văn Đức - một cầu thủ xứ Nghệ - đi bóng đầy quyết tâm trước khi căng ngang vào bên trong. Nguyễn xuất hiện đúng lúc đệm bóng vào lưới.

Bàn thắng đánh gục những hi vọng mong manh của Philippines, mở đường đưa Việt Nam vào trận chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Trước đó, đoàn quân áo đỏ nhiều thời điểm đã phải gồng mình chống trả các đợt tấn công của đội bạn.

Bán kết AFF Cup 2018: Việt Nam 2-1 Philippines (nguồn: Next Media)

Cuối hiệp 2 trận bán kết AFF Cup 2008, từ pha tấn công bên cánh trái, Lê Công Vinh - một cầu thủ xứ Nghệ - lao lên đầy dũng mạnh, vượt qua đối thủ rồi chuyển vào bên trong. Nguyễn Quang Hải nhanh chân dứt điểm ngay trước mũi hậu vệ đối phương, đưa bóng vào lưới.

Bàn thắng giúp Việt Nam vượt qua Singapore, lọt vào trận chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Trong suốt thời gian còn lại của trận bán kết, đoàn quân dưới quyền HLV Calisto phải nỗ lực ngăn chặn các đường tấn công liên tục từ đội bạn.

Cũng là Nguyễn Quang Hải, nhưng lại là 2 người khác nhau. Quang Hải sút tung lưới Singapore năm xưa vốn không phải tiền đạo đá chính, lúc ấy còn chơi cho Khánh Hòa. Còn Quang Hải ghi bàn trước Philippines là tiền vệ người Hà Nội và chơi gần như trọn vẹn tất cả các trận từ đầu giải.

Người hâm mộ vẫn nhớ câu bình luận "bất hủ": "Quang Hải hóa ra lại trở thành người hùng của ĐT Việt Nam" khi Hải "lớn" ghi bàn năm 2008. Năm 2018, chuyện Hải "nhỏ" ghi bàn không còn là điều quá lạ lẫm. Nhưng dù thế nào, cả 2 bàn thắng vẫn đặc biệt quan trọng trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Sự trùng hợp giữa 2 cầu thủ tên Hải tạo ra niềm tin lớn cho người hâm mộ Việt Nam. 10 năm trước, Quang Hải "lớn" đã cùng ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup. 10 năm sau, bóng đá nước nhà lại được gọi tên Quang Hải. Sẽ là kịch bản hoàn hảo nếu như một lần nữa, Quang Hải lại là một thành viên trong đội hình vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam.

Lupo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news