Tin mới

Trung Nguyên lần đầu tiết lộ mâu thuẫn sâu sắc khiến vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ dứt tình

Thứ bảy, 22/09/2018, 09:17 (GMT+7)

Bất chấp 3 năm nỗ lực khuyên giải của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chủ trương kinh doanh theo tư duy "con buôn", kiếm lợi ngắn hạn và hoàn toàn ngược lại với quan điểm hội tụ và hợp tác, phụng sự cộng đồng của ông, gây nên mâu thuẫn sâu sắc trong điều hành tại Trung Nguyên.

Bất chấp 3 năm nỗ lực khuyên giải của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vẫn chủ trương kinh doanh theo tư duy "con buôn", kiếm lợi ngắn hạn và hoàn toàn ngược lại với quan điểm hội tụ và hợp tác, phụng sự cộng đồng của ông, gây nên mâu thuẫn sâu sắc trong điều hành tại Trung Nguyên.

Đêm ngày 21/9, Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên bất ngờ gửi thông cáo báo chí rất dài tới cho nhiều cơ quan báo chí trong nước. Trong đó, thông cáo nêu bật những mâu thuẫn sâu sắc của hai vợ chồng ông chủ Trung Nguyên, là nguyên nhân chính dẫn tới 3 vụ kiện liên tiếp tại công ty này liên quan đến việc bán lại tài sản của Trung Nguyên ở Singapore, quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực và tranh chấp ly hôn.

Thông cáo mở đầu bằng việc giới thiệu nội dung Sách Lược Tâm mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã theo đuổi nhằm tạo nên nền tảng sống còn cho Trung Nuyên dựa trên quan điểm "Khác biệt, đặc biệt và đi đến tính duy nhất", trong đó, đề cao việc chinh phục lòng người, "Cho Là Nhận", phục vụ cộng đồng.

Vì vậy, Nhà sáng lập – Chủ Tịch – Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ nhận thấy sự cần thiết mang tính bắt buộc: phải tái định vị tổ chức – đặc biệt phải tái thiết kế tổ chức mạnh mẽ để Trung Nguyên không còn sự ách tắc trong khâu điều hành do bà Lê Hoàng Diệp Thảo ở vị trí Phó tổng giám đốc thường trực, thoát ly mô hình quản trị gia đình nhỏ lẻ, sớm đưa Trung Nguyên trở thành tập đoàn toàn cầu, hội tụ và hợp tác với các nguồn lực số 1 của thế giới.

Trung Nguyên lần đầu tiết lộ mâu thuẫn sâu sắc khiến vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ dứt tình - Ảnh 1.

Một phần văn bản thông cáo của Trung Nguyên sau khi toà án ra quyết định khôi phục chức vụ cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Những quan điểm trên của ông Vũ gặp phải những mâu thuẫn gay gắt về quan điểm và triết lý kinh doanh của bà Lê Hoàng Diệp Thảo – nguyên phó tổng giám đốc thường trực. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chủ trương kinh doanh theo lối con buôn, kinh doanh kiếm lợi nhuận ngắn hạn, coi công ty và thương hiệu trung nguyên mà hàng ngàn lao động đang tạo dựng và đóng góp chủ là tài sản cá nhân, tất cả vì lợi ích cá nhân mà bất chấp lợi ích của người tiêu dùng.

Những khác biệt lớn trong tầm nhìn, nhận thức của bà Lê Hoàng Diệp Thảo khiến Trung Nguyên không thể phát triển lớn mạnh nếu bà tiếp tục điều hành theo lối tư duy tận thu lợi nhuận đơn thuần mà không gắn với những ý nghĩa lớn lao phụng sự cho cộng đồng xã hội.

Từ hơn 3 năm qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ với vai trò người chồng đã nỗ lực và tìm mọi cách khuyên nhủ bà Lê Hoàng diệp Thảo vì 20 năm tình nghĩa vợ chồng, vì tình thương trách nhiệm vớ 4 người con chung tạm lui về lo cho gia đình, lo cho các con nhưng đều không nhận được sự đồng thuận của bà Thảo.

Mâu thuẫn quan điểm kinh doanh không thể giải quyết được gây khó khăn rất lớn cho việc điều hành hoạt động kinh doanh của tập đoàn Trung Nguyên, nên ngày 13/4/2015, chủ tịch HĐQT Đặng Lê Nguyên Vũ đã ban hành quyết định bãi nhiệm chức danh phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trong văn bản này, ông Vũ đã ghi chức danh "Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc", mặc dù theo luật, Chủ tịch HĐQT không được bãi nhiệm Phó tổng giám đốc. Do đó, qua 2 phiên toà sơ thẩm và phúc thẩm, toà án tuyên quyết định bãi nhiệm vô hiệu, và trả lại chức danh cho bà Thảo.

Ngay sau đó, ngày 21/9, Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên đã ban hành quyết định mới, về việc "Bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo".

Theo nhận định từ phía Trung Nguyên, thời gian qua, bà Thảo đã liên tục thực hiện các hành vi nhằm chiếm trọn tập đoàn Trung Nguyên thông qua việc cáo buộc ông Vũ là người tâm thần, mất hành vi dân sự, gây rối, đe doạ để các nhân viên không dám làm việc cho Trung Nguyên, phá hoại làm tê liệt hệ thống vận hành của tập đoàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news