Tin mới

Trung Nguyên quyết định ngừng bán cà phê hòa tan

Thứ ba, 08/12/2015, 09:42 (GMT+7)

Các hệ thống siêu thị, cửa hàng và đại lý phân phối đã nhận được thông báo từ Công ty Trung Nguyên. Theo đó, công ty sẽ ngừng cung cấp sản phẩm cà phê hòa tan và không hẹn ngày bán lại.

Các hệ thống siêu thị, cửa hàng và đại lý phân phối đã nhận được thông báo từ Công ty Trung Nguyên. Theo đó, công ty sẽ ngừng cung cấp sản phẩm cà phê hòa tan và không hẹn ngày bán lại.

Theo ghi nhận mới nhất từ thị trường cà phê Việt Nam cho thấy, hiện tại Công ty cà phê Trung Nguyên đã ngừng cung cấp các sản phẩm cà phê hòa tan và chưa hẹn ngày cung cấp tiếp.

Thư thông báo ngừng cung cấp sản phẩm cà phê hòa tan từ Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên. Ảnh: Vietq

Cụ thể, theo Vietq, ông Đoàn Chiến Thắng, đại diện Công ty CP Nhất Nam, đơn vị chủ quản hệ thống siêu thị Fivimart cho biết, Fivimart đã 2 lần nhận được thư thông báo ngừng cung cấp sản phẩm cà phê hòa tan của tận đoàn Trung Nguyên.

Lần thứ nhất vào thời gian 7/11 đến 15/11/2015. Sau ngày 15/11, Fivimart tiếp tục nhận được gia hạn ngừng cung cấp sản phẩm cà phê hòa tan G7 từ 16/11 đến 30/11 với lý do nâng cấp bảo trì máy móc.

Tương tự hệ thống Fivimart, các đại lý, cửa hàng kinh doanh cũng nhận được thông báo này. Chia sẻ trên ZingNews, anh Đức, chủ đại lý phân phối cà phê ở Ngã Tư Sở, Hà Nội, cho biết, gần một tháng nay, Trung Nguyên không cung cấp sản phẩm cà phê hòa tan nữa, khiến cho giá cả bắt đầu tăng.

Cụ thể, thời gian trước 1 thùng G7 sữa có giá 960.000 đồng thì hiện nay lên tới 990.000 đồng. Tương tự, loại cà phê G7 50 tăng từ 911.000 lên 990.000 đồng/thùng.

Sản phẩm cà phê hòa tan của Trung Nguyên. Ảnh: ZingNews

Vì lượng hàng hóa cà phê hòa tan ngày càng khan hiếm, giá cả leo thang, trong khi bên công ty chưa cho biết thời gian sẽ cung cấp lại nên các chủ đại lý phải bán cầm chừng. Trong thời gian tới rất có thể sẽ không có hàng để bán, khiến cho nhiều người lo ngại, nhất là khi chuẩn bị bước vào dịp Tết.

Trái ngược với thị trường Hà Nội, thị trường TP.HCM vẫn bán mặt hàng cà phên hòa tan bình thường. Đại diện siêu thị BigC cho biết, các sản phẩm cà phê hòa tan của Trung Nguyên vẫn được bày bán tại siêu thị, nguồn cung vẫn đảm bảo và sức mua không biến động.

Tuy nhiên, tại các cửa hàng nhỏ lẻ quanh khu vực ngoại thành, đã bắt đầu xuất hiện tình trạng sản phẩm cà phê hòa tan của Trung Nguyên giao chậm hơn trước và số lượng thì hạn chế nhiều.

Trong một thư thông báo gửi đến các khách hàng, đại diện hãng cà phê Trung Nguyên cũng đã nói đến việc tạm ngưng cung cấp cà phê hòa tan, áp dụng cho các nhà phân phối trên toàn quốc. Lý do chính là vì “công ty bảo trì máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất tại các nhà máy trực thuộc Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên”.

Vậy nhưng cũng có một số nguồn tin cho hay, việc Trung Nguyên dừng cung cấp sản phẩm cà phê hòa tan lại xuất phát từ lý do gia đình chứ không liên quan đến dây chuyền sản xuất.

Trước đó, vào năm 2014, trao đổi với báo chí và giới truyền thông trong nước, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã cho biết, tập đoàn của ông chuẩn bị ra mắt và tập trung phát triển mô hình nhượng quyền chuỗi quán cà phê dạng mang đi – Brain Station Coffee. Nhưng đến thời điểm này, công ty chỉ mới mở được 1 cửa hàng duy nhất tại TP.HCM.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news