Tin mới

Trung Quốc: Bé trai 3 tuổi thoát chết trong gang tấc nhờ nhân viên cứu hộ bể bơi

Thứ năm, 10/08/2017, 10:23 (GMT+7)

Dù có phao bơi nhưng 1 em bé 3 tuổi vẫn suýt bị chết đuối trong bể bơi vì sự chủ quan của cha mẹ

Dù có phao bơi nhưng 1 em bé 3 tuổi vẫn suýt bị chết đuối trong bể bơi vì sự chủ quan của cha mẹ.

Theo thông tin từ Trí Thức Trẻ, mới đây cư dân mạng Trung Quốc đang truyền tay nhau đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại cảnh bé trai 3 tuổi được nhân viên cứu hộ kịp thời phát hiện và cứu em thoát chết.

Sự việc xảy ra vào ngày 6/8 tại 1 bể bơi trẻ em ở thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Được biết bé trai trong clip được người nhà đưa đến đây cùng 1 em bé khác nhưng do em bé kia còn nhỏ chưa biết đi nên người lớn phải ở trên bờ trông coi. Người thân của bé trai 3 tuổi đã chủ quan cho em xuống bể bơi 1 mình mà không có người quan sát, chăm sóc.

Bé trai 3 tuổi khi vui chơi dưới bể bơi 1 mình đã không may gặp nạn.

Camera an ninh tại bể bơi này đã ghi lại toàn bộ sự việc. Khi bé trai 3 tuổi đang chui trong phao chơi đùa 1 mình ở bể bơi thì bị mất thăng bằng. Phần đầu của bé bị lộn xuống dưới bể, chân chới đạp trên không, tình thế rất nguy hiểm.

Thế nhưng rất may khi đó nhân viên cứu hộ đang đứng ở gần đó và phát hiện ra sự việc. Chưa đầy 2 giây sau, 2 nhân viên của bể bơi đã nhanh chóng chạy tới, lao qua hàng rào và bế bé trai lên, giúp bé thoát khỏi nguy hiểm.

Anh Mã, một nhân viên đã cứu bé cho biết: "Hôm đó tôi chịu trách nhiệm giám sát bể bơi thì phát hiện có 1 bé bị mất thăng bằng đang chới với nên chúng tôi không kịp nghĩ gì mà chỉ biết lao xuống bể".

Do được phát hiện và cứu kịp thời nên hiện tại sức khỏe và tinh thần của bé trai đã ổn định. Nhưng đây chắc chắn là bài học cho các bậc phụ huynh khi đưa các bé đến vui chơi ở hồ bơi.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều bình luận khen ngợi sự quả cảm, tinh thần trách nhiệm của nhân viên bể bơi nhưng cũng có nhiều ý kiến lên án sự bất cẩn của cha mẹ khi để 1 em bé mới 3 tuổi chơi ở bể bơi 1 mình như vậy.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news