Tin mới

Việt Nam phản đối Trung Quốc phủ sóng 4G ở Hoàng Sa

Thứ năm, 10/09/2015, 20:08 (GMT+7)

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định, việc Trung Quốc phủ sóng 4G ở Hoàng Sa là việc làm sai trái và vô giá trị.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định, việc Trung Quốc phủ sóng 4G ở Hoàng Sa là việc làm sai trái và vô giá trị.

Chiều ngày 10/9, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao tại Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Trung Quốc phủ sóng 4G ở quần đảo Hoàng Sa, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nhấn mạnh Việt Nam đã nhiều lần khẳng định rằng Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

"Việc các nước có các hoạt động tại đây mà không có sự cho phép và sự đồng ý của Việt Nam là sai trái và hoàn toàn vô giá trị", ông Lê Hải Bình khẳng định.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. Ảnh Tri Thức Trực Tuyến

Như tin tức đã đưa, ngày 9/9, hãng thông tấn Trung Quốc Tân Hoa Xã đưa tin, công ty di động Hải Nam thuộc tập đoàn viễn thông di động China Mobile đã đưa vào sử dụng trạm phát sóng 4G tại đảo Linh Côn, thuộc quần đảo Hoàng Sa từ ngày 7/9. 

Sóng được phủ 7 đảo thuộc Hoàng Sa gồm đảo Phú Lâm, đảo Quang Ảnh, đảo Cây, đảo Hoàng Sa, đảo Tri Tôn, đảo Quang Hòa và đảo Linh Côn.

Trước đó, vào tháng 3/2015, Tập đoàn viễn thông China Mobile đã phủ sóng 4G trái phép tại bãi đá Chữ Thập và đá Subi thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news