Tin mới

Trung tá công an bị khỉ đuôi lợn tấn công

Thứ bảy, 02/06/2018, 13:55 (GMT+7)

Khi phát hiện người lạ đi ngang qua, con khỉ ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) đã bất ngờ lao vào và tấn công làm bị thương một trung tá công an khi anh này đang trên đường đi làm nhiệm vụ. 

Khi phát hiện người lạ đi ngang qua, con khỉ ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) đã bất ngờ lao vào và tấn công làm bị thương một trung tá công an khi anh này đang trên đường đi làm nhiệm vụ. 

Báo Dân SinhNgười lao động đưa tin cho hay vào khoảng 12h30 phút ngày 31/5, Trung tá  Phạm Văn Dũng - cán bộ Đồn Công an Phong Nha thuộc Công an huyện Bố Trạch đi xe máy lên xã Thượng Trạch (huyện Bố Trạch) để làm nhiệm vụ, khi đến Km 26, đường 20 - Quyết Thắng thuộc khu vực VQG Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) thì phát hiện một con khỉ đứng bên đường.

Khi anh Dũng chạy ngang qua thì con khỉ bất ngờ lao vào tấn công khiến nạn nhân không kịp phản ứng.

Chân trái anh Dũng bị thương do khỉ đuôi lợn tấn công. Ảnh: Người lao động

Con khỉ đã cắn vào chân trái khiến anh Dũng bị chảy rất nhiều máu. Không dừng lại đó, trong lúc nạn nhân dừng xe lại lấy sợi dây cao su băng tạm vết thương thì con khỉ tiếp tục tấn công khiến anh phải bỏ chạy.

Trung tá Dũng liền tìm đến Trạm Y tế xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch để các nhân viên y tế băng bó, khử trùng vết thương. Vết thương sâu ở mắt cá chân trái buộc anh Dũng phải khâu 6 mũi.

Theo anh Dũng, con khỉ này có thân hình rất lớn, nặng khoảng từ 15-17kg với vẻ mặt rất dữ tợn. Khi phát hiện người lạ đi qua liền lao vào tấn công nhanh khiến anh trở tay không kịp.

Được biết, trước đó con khỉ ở Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng từng tấn công một kiểm lâm viên khác khi nạn nhân đang làm nhiệm vụ giữa cung đường vắng người qua lại.

Sáng ngày 2/6, ông Lê Thanh Tịnh - GĐ Ban Quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng xác nhận thông tin  đồng thời cho biết con khỉ này thuộc loài khỉ đuôi lợn được Trung tâm Cứu hộ - Bảo tồn và Phát triển sinh vật VQG tái thả về môi trường tự nhiên chưa được bao lâu.

"Con khỉ đuôi lợn này từng tấn công một người khác bị thương rồi. Con khỉ được người dân nuôi từ bé đến lớn và mới giao nộp cho VQG nên mất tập tính hoang dã tự nhiên. Khi nhận được thông tin tấn công người thì mấy anh em đã vây bắt và nhốt lại. Khả năng sắp tới sẽ cho vào vườn sở thú" – ông Tịnh khẳng định.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news