Tin mới

Trung tá đạp người làm chứng tại trụ sở công an?

Thứ tư, 30/01/2019, 15:25 (GMT+7)

Phó trưởng Công an P.Phú Thạnh (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) đã dùng chân đạp vào người một nhân chứng của vụ đánh nhau gây xôn xao dư luận.

Phó trưởng Công an P.Phú Thạnh (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) đã dùng chân đạp vào người một nhân chứng của vụ đánh nhau gây xôn xao dư luận.

Theo tin tức từ Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, Tuổi trẻ, đại tá Nguyễn Văn Dũng - trưởng Công an TP Tuy Hòa - cho biết đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với trung tá Huỳnh Minh Lễ - phó trưởng Công an P.Phú Thạnh - để xử lý việc vị công an này có hành vi không đúng mực đối với anh Lê Hữu Quốc, một người dân ở khu phố 3 thuộc phường này.

Trước đó, trên Facebook xuất hiện 2 đoạn clip liên quan đến vụ việc này. Trong 1 clip ngắn khoảng 30 giây có hình ảnh một người tóc bạc, mặc trang phục cảnh sát, dùng chân phải đạp vào người một người đàn ông đang nằm ngửa trong phòng làm việc.

Trung tá Huỳnh Minh Lễ đạp vào anh Hữu Quốc. Ảnh: Người lao động

Người đàn ông nằm dưới nền này được xác định là anh Lê Hữu Quốc (ngụ phường Phú Thạnh).

Trên tờ Người lao động, anh Quốc nói, gần nhà anh xảy ra 1 vụ đánh nhau nên anh và một thanh niên khác can ngăn. Sau đó, Công an phường Phú Thạnh mời 2 thanh niên đánh nhau và 2 người can ngăn về trụ sở để làm việc.

Sau khi lấy lời khai, anh Quốc cho biết mình bước ra thì gặp trung tá Lễ, liền bị bóp cổ, xô ngã ra nền rồi dùng chân đạp lên người anh Quốc. Cũng theo lời anh Quốc, sau khi về nhà có khoảng 10 người, trong đó có một số người mặc cảnh phục mang súng, dùi cui đến nhà mời anh về trụ sở Công an TP Tuy Hòa làm việc. Không chấp nhận kiểu mời như thế trong khi mình chỉ là người can ngăn nên anh Quốc không đi.

Trong khi đó, theo đại tá Nguyễn Văn Dũng, báo cáo ban đầu là anh Quốc có uống bia rượu, nói lớn tiếng, nên khi trung tá Lễ nhắc nhở thì nằm vạ. 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news