Tin mới

Trung tâm Sài Gòn ra quân bắt chó thả rông: 5 con chó bị "tóm cổ", chủ nhân bị phạt ít nhất 1,4 triệu đồng

Thứ tư, 15/08/2018, 15:15 (GMT+7)

Nhiều người thấy bóng dáng xe bắt chó nên hốt hoảng vội lùa thú cưng vào nhà. Đội bắt chó bắt được 5 con chó thả rông, không rọ mõm mang về nuôi nhốt, chờ chủ nhân đến nhận. Nếu 72h không đến nhận có thể sẽ bị tiêu huỷ.

Nhiều người thấy bóng dáng xe bắt chó nên hốt hoảng vội lùa thú cưng vào nhà. Đội bắt chó bắt được 5 con chó thả rông, không rọ mõm mang về nuôi nhốt, chờ chủ nhân đến nhận. Nếu 72h không đến nhận có thể sẽ bị tiêu huỷ.

Sáng ngày 15/8, Đội trật tự đô thị quận 1 phối hợp Chi cục Thú y TP. HCM ra quân thực hiện việc bắt chó thả rọ mõm, thả rông trên địa bàn như kế hoạch. Cơ quan chức năng đã thành lập "Đội bắt chó" riêng biệt thuộc UBND quận 1 quản lý để ra quân trong đợt này. 

Trung tâm Sài Gòn ra quân bắt chó thả rông: 5 con chó bị tóm cổ, chủ nhân bị phạt ít nhất 1,4 triệu đồng - Ảnh 1.

Đội bắt chó tuần tra qua nhiều tuyến đường

Qua nhiều tuyến đường, khu dân cư trên địa bàn, đoàn liên ngành đã phát hiện nhiều con chó thả rông nhưng chủ nhân đã nhanh chóng lùa chó vào nhà để thú cưng không bị "tóm cổ". Khảo sát trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Đội bắt chó đã lôi cổ được hai con chó không rọ mõm, buộc xích chạy rông lên xe chuyên dụng. 

Trước đó, trên đường Hoàng Sa, Đội bắt chó cũng phát hiện một con chó chạy rông. Với sự hỗ trợ của đội cơ động, lực lượng chức năng đã dùng thòng lọng bắt có chó bỏ vào lồng, để chúng không thể nào chạy thoát, có thể gây nguy hiểm cho người dân. Các chú chó bị nhốt trong lồng chuyên dụng vẫn chưa hết sợ hãi nên sủa văng vẳng gây sự chú ý của nhiều người trên đường. 

Sau hơn 2h ra quân, Đội bắt chó đã bắt được tổng cộng 5 con chó rồi đưa về nuôi nhốt tại số 31 Mai Thị Lựu (phường ĐaKao, quận 1). Khi xe chuyên dụng chở chó về địa chỉ trên, chủ nhân của một chú chó cũng vội đến chuộc lại để về chăm sóc vì lo lắng cho thú cưng. Cán bộ Chi cục thú y TP. HCM lập biên bản, hẹn chủ chú chó này lên giải quyết. 

Trung tâm Sài Gòn ra quân bắt chó thả rông: 5 con chó bị tóm cổ, chủ nhân bị phạt ít nhất 1,4 triệu đồng - Ảnh 2.

5 con chó bị bắt nhốt sau buổi ra quân.

Theo Chi cục thú y, với lỗi thả rông chó và không có chứng nhận chích ngừa, chủ nhân con chó này sẽ nhận mức phạt có thể lên đến 1,4 triệu đồng. Bên cạnh đó, chủ nhân đến nhận lại chó, ngoài việc đóng phạt cũng sẽ đóng thêm 50.000 đồng tiền chăm sóc. 

Ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 (phụ trách đô thị) – cho biết, chó thả rông, không rọ mõm, chích ngừa, buộc xích khi ra nơi công cộng sẽ xử phạt chủ vật nuôi từ 600.000 – 800.000 đồng, nếu để vật nuôi phóng uế bị phạt 100.000 – 300.000 đồng. Sau 72h không ai đến nhận thì cơ quan thú y sẽ xử lý theo quy định, phương án cuối cùng là tiêu huỷ. 

Trung tâm Sài Gòn ra quân bắt chó thả rông: 5 con chó bị tóm cổ, chủ nhân bị phạt ít nhất 1,4 triệu đồng - Ảnh 3.
 
Theo ông Hải, một tháng trước quận đã ra chủ trương và yêu cầu các phường tuyên truyền về nạn chó thả rông. Kết thúc thời hạn này, các phường cần phối hợp lực lượng để thực hiện nghiêm nhằm đảm bảo an toàn giao thông cũng như mỹ quan đô thị ở các chung cư hè phố…  Sau buổi ra quân đầu tiên ở quận trung tâm, Đoàn liên ngành cũng kiến nghị cần có thêm lực lượng công an để hỗ trợ, tránh trường hợp chủ vật nuôi phát ứng tiêu cực đối với Đội bắt chó. 

Trước đó, ngày 19/7, Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải đã yêu cầu các phường trên địa bàn tuyên truyền về vấn đề xử lý tình trạng người dân thả rông chó, gây ảnh hưởng an toàn giao thông, làm mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường,…

Tứ Quý

Theo Kênh 14/Thời Đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news