Tin mới

Trung tâm "thôi miên" Nguyễn Mạnh Quân sẽ bị UIA đề nghị giải thể

Thứ ba, 08/09/2015, 19:54 (GMT+7)

Tiến sỹ Vũ Thế Khanh sẽ gửi đơn đề nghị Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật giải tán trung tâm của ông Nguyễn Mạnh Quân.

Tiến sỹ Vũ Thế Khanh sẽ gửi đơn đề nghị Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật giải tán trung tâm của ông Nguyễn Mạnh Quân.

Tiến sỹ Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ tin học ứng dụng (UIA) vừa cho Báo Đời sống & Pháp luật biết, sẽ gửi đơn đề nghị Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật giải tán trung tâm nghiên cứu sức khỏe Tâm - Thể - Trí của ông Nguyễn Mạnh Quân.

[mecloud]HdAmfxhMLu[/mecloud]

Video do Tiến sỹ Vũ Thế Khanh cung cấp

Tiến sỹ Vũ Thế Khanh cho hay mình chính là người ký quyết định thành lập Viện nghiên cứu ứng dụng khoa học thôi miên do Nguyễn Mạnh Quân làm viện trưởng. Tuy nhiên ông Khanh cũng là người phát hiện "nhà thôi miên" này không hề có khả năng thôi miên.

Tiến sỹ Vũ Thế Khanh.

Theo Tiến sỹ Khanh, sau khi ông Nguyễn Mạnh Quân từ Đức trở về với tấm bằng được giới thiệu là “thạc sỹ thôi miên”, thông qua một người bạn thạc sỹ tâm lý, năm 2010, ông Nguyễn Mạnh Quân đã đến xin được tham gia vào UIA. Từ lời giới thiệu cùng với sự tự "quảng cáo" của ông Quân, ông Khanh đã ký quyết định thành lập Viện nghiên cứu ứng dụng khoa học thôi miên do ông Nguyễn Mạnh Quân làm viện trưởng.

 

Quyết định giải thể Viện nghiên cứu ứng dụng khoa học thôi miên của Nguyễn Mạnh Quân.

Theo Tiến sỹ Khanh, một viện nghiên cứu ứng dụng khoa học phải có quãng thời gian 6 tháng thử thách. Nếu đủ năng lực như đã đề ra, viện mới đi vào hoạt động. Tuy nhiên, sau 6 tháng thành lập viện, từ những kết quả thí nghiệm khả năng thôi miên của ông Nguyễn Mạnh Quân, Tiến sỹ Khanh đã ký quyết định giải thể viện.

Theo Tiến sỹ Khanh, ông Nguyễn Mạnh Quân còn có dấu hiệu nhập nhằng về bằng cấp. Người này không có khả năng chữa bệnh cũng như thôi miên.
“Để kiểm tra năng lực của Nguyễn Mạnh Quân, chúng tôi yêu cầu người này làm 100 ca khảo nghiệm trực tiếp do chính UIA đặt ra, trước sự chứng kiến của các nhà khoa học nhưng trong quá trình 1 khảo nghiệm, Quân đã không làm được. Rõ ràng Quân không có khả năng thôi miên”. - Ông Khanh kể.

Tiến sỹ Khanh phân tích: Trong những lần khảo nghiệm tại lớp học thôi miên do chính Quân lập ra, người này đã đưa ra nhiều chiêu trò, tiểu xảo. Việc ông Quân lợi dụng khả năng thôi miên để chữa bệnh cũng vi phạm về luật y tế. Ông Quân chưa được đào tạo và chưa có hiểu biết về chuyên ngành y khoa.
Tiến sỹ Khanh cho hay, sau khi không thể thành lập viện nghiên cứu ứng dụng khoa học tại UIA, ông Nguyễn Mạnh Quân đã đến Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật để nhờ thành lập trung tâm. Từ đó tới nay, ông Quân lợi dụng trung tâm này mở vô số các lớp đào tạo thôi miên, thực hiện chữa bệnh…
"Thời gian tới, thay mặt Liên hiệp Khoa học Công nghệ tin học ứng dụng, tôi sẽ gửi đơn đề nghị Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật giải tán trung tâm của ông Nguyễn Mạnh Quân". - Tiến sỹ Khanh nói.

PV đã liên hệ với "nhà thôi miên" Nguyễn Mạnh Quân để làm rõ sự việc. Tuy nhiên khi tới trung tâm nghiên cứu sức khỏe Tâm - Thể - Trí của vị "thạc sỹ thôi miên" này, chúng tôi được một số người ở đây trả lời là ông Quân đang bận, chưa thể tiếp khách. Chúng tôi gọi điện thoại nhưng ông Quân tắt máy.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc.

Xuân Tùng/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news