Tin mới

Trung tướng Nhã: Bộ Công an có thể giải thể Tổng cục trong năm nay

Thứ năm, 05/04/2018, 08:58 (GMT+7)

Theo Trung tường Trần Đình Nhã, trong năm 2018, Bộ Công an có thể bỏ cấp tổng cục và giảm một nửa cấp cục qua việc sáp nhập nhiều đơn vị.

Theo Trung tường Trần Đình Nhã, trong năm 2018, Bộ Công an có thể bỏ cấp tổng cục và giảm một nửa cấp cục qua việc sáp nhập nhiều đơn vị.

Trao đổi trên Vnexpress, Trung tướng Trần Đình Nhã, cựu phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội, cựu vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Công an đã chia sẻ về lộ trình việc Bộ Công an bỏ cấp tổng cục.

Theo đó, thông qua quá trình bỏ cấp tổng cục, từ 126 cục và đơn vị trực thuộc 6 tổng cục cũng sẽ được thu gọn lại còn khoảng 60 cục và đơn vị tương đương. Khi các tổng cục không còn nữa thì một số cục như tham mưu, hậu cần... sẽ được thu về một đầu mối, có thể về sáp nhập thành một đơn vị đặt dưới sự quản lý của Bộ.

Trung tướng Trần Đình Nhã. Ảnh internet

Chia sẻ về lộ trình thực hiện, Trung tướng Nhã cho hay: "Trong trường hợp Thủ tướng ký ban hành Nghị định sửa đổi thay thế sớm, chỉ vài tháng sau Bộ Công an có thể hiện thực hóa đề án. Theo tôi, có thể trong năm nay, việc bỏ cấp tổng cục và thu gọn các các đầu mối sẽ được hiện thực hóa".

Trước đó, hàng loạt báo như Vietnamnet, Dân trí, Trí thức trẻ... đưa tin về dự án loại bỏ cấp tổng cục của Bộ Công an. Thông tin này được đăng tải trên báo chí ngày 2/4 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Đây là lần cải cách sâu rộng, có tính lịch sử của ngành Công an, sẽ tác động trực tiếp tới đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, trong đó có các sĩ quan cấp tướng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news